Kazakhstan đặt hàng hai máy bay A400M từ Airbus

Ngày:03/09/2021  
Kazakhstan, một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, đã đặt hàng vận tải cơ quân sự Airbus A400M Atlas để trang bị cho lực lượng Không quân của nước này.
Kazakhstan đặt hàng hai máy bay A400M từ Airbus

Theo thông cáo báo chí do tập đoàn hàng không vũ trụ Airbus của châu Âu  đưa ra hôm thứ Tư, Cộng hòa Kazakhstan đã đặt hàng hai chiếc A400M và trở thành nhà khai thác thứ chín cùng với Đức, Pháp, Vương quốc Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Bỉ, Malaysia và Luxembourg.

Với việc giao chiếc máy bay đầu tiên dự kiến ​​vào năm 2024, hợp đồng bao gồm một gói hỗ trợ đào tạo và bảo trì hoàn chỉnh. Cùng với thỏa thuận, Biên bản ghi nhớ cũng đã được ký kết để hợp tác trong các dịch vụ Bảo dưỡng và Đại tu và với bước đầu tiên là thành lập một trung tâm bảo dưỡng C295 tại địa phương.

Michael Schoellhorn, Giám đốc điều hành của Airbus Defense and Space cho biết: “A400M sẽ trở thành nền tảng trong các hoạt động không vận chiến thuật và chiến lược của Kazakhstan. “Hợp đồng xuất khẩu mới này nâng tổng số đơn đặt hàng A400M lên 176 máy bay, một con số mà chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng lên trong thời gian tới. Với hơn 100 máy bay được bàn giao và 100.000 giờ bay đang hoạt động, A400M đã chứng tỏ được năng lực của mình, đạt đến trạng thái trưởng thành mà nhiều khách hàng tiềm năng đã chờ đợi ”.

Với khả năng chứa hàng tồn kho của đất nước và thực hiện các nhiệm vụ quân sự, dân sự và nhân đạo, A400M sẽ cho phép Kazakhstan nhanh chóng đáp ứng bất kỳ nhiệm vụ nào bằng cách triển khai nhanh chóng các khả năng thay đổi cuộc chơi trong khoảng cách xa và cho phép tiếp cận hiệu quả đến các khu vực xa xôi.
www.Uviet.net