Kang The Conqueror là kết quả mà Iron Man đã cảnh báo trước khi qua đời trong End game

Ngày:27/09/2021  
Trong Avengers: Endgame, trước khi chết, Iron Man đã cảnh báo về sự nguy hiểm của việc du hành thời gian, và việc Kang xuất hiện trong MCU hứa hẹn sẽ HỒI đáp cho lời cảnh báo đó. 

Kang The Conqueror là kết quả mà Iron Man đã cảnh báo trước

Jonathan Majors, người lần đầu tiên xuất hiện trong Loki dưới dạng một biến thể Kang, được biết là sẽ trở lại với Ant-Man and the Wasp: Quantumania vào năm 2023 nhưng không rõ liệu anh ta có thể xuất hiện lần nữa trước đó hay không. Nhiều chương trình truyền hình và phim của MCU Disney Plus đã được phát hành kể từ Avengers: Endgame, nhưng một nhân vật chủ chốt của Tony Stark vẫn sẽ nhận được phần thưởng lớn hơn trong tương lai.

Khi Ant-Man trở lại trong Avengers: Endgame, anh ấy mang theo ý tưởng về cách họ có thể du hành thời gian để thiết lập mọi thứ đúng đắn. Thông qua nhiều lời ám chỉ về những bộ phim bao gồm du hành thời gian, nhóm đã thiết lập ý tưởng rằng du hành thời gian có thể gây ra những hậu quả không lường trước được. 

Tony Stark cung cấp chìa khóa cuối cùng để mở khóa khả năng du hành xuyên thời gian một cách an toàn, nhưng khi họ làm vậy, Avengers đã vô tình giúp Thanos đã chết trước đó quay trở lại và cố gắng tái hiện lại cú búng tay định mệnh của anh ta. 

Sự xuất hiện của anh ta được báo trước bởi con tàu của Thanos, Sanctuary II, phá hủy căn cứ của Avengers. Sau đó, Steve Rogers bối rối hỏi Tony Stark, " Chuyện gì đã xảy ra?" và Tony trả lời, “ Anh đã làm rối tung thời gian. Nó có xu hướng lộn xộn trở lại. Anh sẽ biết. ”

Phát minh về du hành thời gian của Iron Man đặt trong các sự kiện chuyển động lớn hơn nhiều so với những gì đã xảy ra trong Avengers: Endgame. Vụ trộm thời gian của họ đến năm 2012 đã sinh ra Loki xuất hiện trong Tập Phim Loki TVA, và nhờ sự giúp đỡ của anh ấy, Sylvie mới có thể tiếp cận Kang, người đi qua "He Who Remains." Cái chết của Kang dưới bàn tay của Sylvie trong đêm chung kết Loki có thể bắt nguồn từ phát minh của Người Sắt Iron Man và lời cảnh báo của anh ta. Cái chết của Kang, đến lượt nó, sinh ra đa vũ trụ và mang đến sự xuất hiện của các biến thể Kang du hành thời gian, nhảy vào thực tế sẽ là trung tâm của MCU Giai đoạn 4 và có lẽ hơn thế nữa. 

Tony Stark đã đúng: Loki và Sylvie đã xáo trộn thời gian một cách đáng kể và giờ nó đang hồi phục theo cách tương xứng.

Mặc dù giả thiết đầu tiên có thể là câu thoại của Iron Man là khoảnh khắc báo trước cái chết của anh ta do sử dụng các Viên đá Vô cực để tiêu diệt Thanos, nhưng đó thực sự là một thiết lập cho một tương phản lớn hơn, trực tiếp hơn. Cho rằng Thanos đã đến vào thời điểm Tony Stark nói câu này, cảnh báo của anh ta về sự kiện đó, tốt nhất là hơi muộn. 
Iron Man trong End game

Ngoài ra, vì ý tưởng về việc du hành thời gian gây ra những hậu quả không mong muốn đã được nhiều nhân vật thiết lập nên nó sẽ là một điều thừa thãi. Trên thực tế, khía cạnh “ bạn sẽ thấy ” trong dòng chữ của anh ấy đang báo hiệu tương lai và những tác động lớn hơn đối với vũ trụ hơn là cái chết của chính anh ấy.

Sự trở lại của Thanos ' trong Avengers: Endgame chắc chắn là một tình huống không lường trước được, nhưng hành động của Loki mà Iron Man đã kích hoạt và điều đó sẽ dẫn đến sự xuất hiện của các biến thể Kang hứa hẹn sẽ là một mớ hỗn độn lớn hơn nhiều cho đến nay. Trong suốt nhiệm kỳ của mình trong MCU, Iron Man đã sinh ra nhiều nhân vật phản diện thông qua nỗ lực làm điều đúng đắn (và đôi khi là sơ suất). Thật phù hợp khi người đàn ông bắt đầu MCU với Iron Man sẽ vẫn có ảnh hưởng đến số phận của MCU rất lâu sau khi anh ta qua đời.

Thời điểm phát hành các tập Phim Marvel tiếp theo:

  1. Eternals (2021) ngày phát hành: Nov 05, 2021
  2. Spider-Man: No Way Home (2021) ngày phát hành: Dec 17, 2021
  3. Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (2022) ngày phát hành: Mar 25, 2022
  4. Thor: Love And Thunder (2022) ngày phát hành: May 06, 2022
  5. Black Panther: Wakanda Forever/Black Panther 2 (2022) ngày phát hành: Jul 08, 2022
  6. The Marvels/Captain Marvel 2 (2022) ngày phát hành: Nov 11, 2022
  7. Ant-Man And The Wasp: Quantumania (2023) ngày phát hành: Feb 17, 2023
  8. Guardians Of The Galaxy Vol. 3 (2023) ngày phát hành: May 05, 2023