Israel tích hợp tên lửa đánh chặn Barak MX trên các tàu hộ tống mới nhất của họ

Ngày:19/09/2021  
Israel Aircraft Industries là tập đoàn hàng không vũ trụ khổng lồ, hay còn được gọi là IAI, vừa thông báo rằng họ đang tích hợp các hệ thống tấn công và phòng thủ, để nâng cao khả năng của tàu hộ tống 'Sa'ar 6'.


Trong một thông cáo, IAI cho biết việc tích hợp Tên lửa đánh chặn Barak MX sẽ mở ra một kỷ nguyên công nghệ mới cho Hải quân Israel, dưới sự chỉ đạo của Bộ Quốc phòng Israel (IMoD) và Lực lượng Phòng vệ Israel IDF.


Các tên lửa đánh chặn Barak MX của AI cùng với bộ tác chiến hải quân hoàn chỉnh của IAI sẽ cung cấp hệ thống phòng thủ tiên tiến cho các tàu hộ tống Sa'ar 6 của Hải quân Israel. Các hệ thống này sẽ được sử dụng để bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của Israel và các cơ sở chiến lược đang đối mặt với các mối đe dọa đa dạng trên trường biển.
Barak MX là một hệ thống phòng không tiên tiến hoạt động trên đất liền và trên không và cung cấp một giải pháp chống lại nhiều mối đe dọa từ trên không. Hệ thống được thiết kế để hoạt động chống lại Hỏa Tiễn hành trình, hỏa tiễn chống tàu, trực thăng, máy bay tiêm kích và máy bay không người láy UAV.



Hệ thống Barak MX được chọn sau khi nó được chứng minh là đáp ứng được các yêu cầu tác chiến và những thách thức trong tương lai mà Hải quân Israel phải đối mặt.
Tàu hộ tống lớp Sa'ar 6 là một loạt 4 tàu hộ tống do Đức sản xuất được đặt hàng cho Hải quân Israel vào tháng 5/2015.


Sa'ar 6 có lượng choán nước gần 1.900 tấn khi đầy tải và dài 90 m (295 ft 3 in). Nó được trang bị một súng chính Oto Melara 76 mm, hai trạm vũ khí Typhoon, 32 ô phóng thẳng đứng cho tên lửa đất đối không Barak-8, 20 ô cho hệ thống phòng thủ điểm C-Dome, 16 tên lửa chống hạm, Radar EL/M-2248 MF-STAR AESA, và hai bệ phóng ngư lôi 324 mm (12,8 in). Nó có không gian nhà chứa máy bay và một sân ga có thể chứa một máy bay trực thăng hạng trung.

www.Uviet.net