Israel Aerospace Industries giới thiệu robot mặt đất có vũ trang tại DSEI

Ngày:14/09/2021  
Hãng Israel Aerospace Industries là Công ty quốc phòng lớn nhất Israel, gọi tắt là IAI, sẽ công bố hạm đội Robot không người lái mới nhất của mình tại Tổ chức Quốc phòng và Thiết bị An ninh (DSEI) hai năm một lần ở London.
robot mặt đất có vũ trang tại DSEI

Theo lưu ý của công ty, IAI sẽ tiết lộ REX MK II, nền tảng đất liền không người lái mới nhất, nhằm mục đích giữ cho quân đội không bị nguy hiểm trong những trường hợp phức tạp. REX MK II, đã được bán cho khách hàng trên toàn thế giới, là một phương tiện mặt đất không người lái thích nghi với một loạt các nhiệm vụ mặt đất với khả năng cơ động tiên tiến và khả năng mang tải trọng 1,3 tấn.

Nền tảng hybrid-điện mới, dẫn động tất cả các bánh, hỗ trợ lực lượng chiến đấu thu thập thông tin tình báo, hỗ trợ hậu cần và giúp thực hiện các cuộc tấn công từ xa. Phương tiện này hoạt động trên mặt đất, tự hành với khả năng ra lệnh và điều khiển hoặc do một người điều khiển duy nhất thông qua giao tiếp không dây. Hệ thống sẽ được giới thiệu tại triển lãm DSEI ở London, tuần này.

REX MK II đa nhiệm vụ nhằm hỗ trợ lực lượng bộ binh trên bộ trong các giai đoạn chiến đấu khác nhau. Điều này bao gồm cung cấp hỗ trợ hậu cần cho quân đội bằng cách mang theo vật tư đạn dược, thiết bị y tế quan trọng, nước và thực phẩm, cũng như sơ tán nhân viên bị thương trên cáng. Hệ thống cũng có thể thu thập thông tin tình báo thông qua hệ thống nhận biết tình huống kết hợp cảm biến điện quang và radar.

Robot tự động REX MK II cũng cho phép tiến hành các cuộc tấn công bằng cách sử dụng các hệ thống vũ khí được điều khiển từ xa bao gồm một súng máy cỡ nòng 7,62mm, một súng máy hạng nặng 0,50 cal và như một nền tảng đa nhiệm vụ để hỗ trợ các nhiệm vụ bổ sung dựa trên nhu cầu của quân đội.

REX MK II mới tham gia vào các nền tảng hoạt động không người lái khác do IAI phát triển bao gồm Jaguar, một nền tảng đất liền không người lái để bảo vệ biên giới, thu thập thông tin tình báo và thực hiện các cuộc tấn công; RobARC, một nền tảng hoạt động không người lái để phát hiện và phá hủy các thiết bị nổ trên mặt đất và dưới lòng đất; Robattle - nền tảng hoạt động bằng robot có khả năng cơ động cao, thực hiện các nhiệm vụ phức tạp trong điều kiện khó khăn, nhanh chóng và an toàn; RobDozer - một chiếc máy ủi không người lái nhằm thực hiện các công trình quân sự phức tạp trong các khu vực nguy hiểm.

Zvika Yarom, GM Land Division, IAI cho biết: “Nhu cầu hỗ trợ lực lượng mặt đất trên thực địa để thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trong khi giảm thiểu các mối đe dọa đến tính mạng của binh lính là trọng tâm của các giá trị của chúng tôi tại Israel Aerospace Industries. Hệ thống này dựa trên việc khai thác kinh nghiệm hàng thập kỷ của chúng tôi với UAV, để triển khai trong thế giới các phương tiện trên bộ. Các nền tảng đất không người lái của IAI đang được sử dụng hoạt động dọc theo biên giới của Israel và trong các đơn vị chiến đấu khác nhau cũng như ở các địa điểm khác trên thế giới. Chúng tôi đang nhận thấy sự gia tăng nhu cầu từ khách hàng đối với các nền tảng trên mặt đất không người lái. "

Khái niệm Bộ phận trên đất liền của IAI được xây dựng dựa trên ba nguyên tắc: 1. nhận thức tình huống, 2. Khả năng sống sót và 3. khả năng sát thương. Với việc sử dụng các công nghệ tiên tiến, các hệ thống của chúng tôi có thể nhận ra các mối đe dọa, sử dụng các biện pháp phòng thủ chủ động và thụ động, đồng thời hỗ trợ “vòng lặp cảm biến để bắn” trong thời gian thực và theo cách tự động (người lính nhấn vào cò súng). Nhóm ELTA của IAI, cơ quan tình báo và radar của Israel đang phát triển các hệ thống chiến lược đột phá như máy bay sứ mệnh, mảng không gian mạng quốc gia, dàn máy bay không người lái và robot, hệ thống phòng thủ UAV, an ninh nội địa, v.v.

www.Uviet.net