iPad Mini không hỗ trợ băng tầng mmWave 5G

Ngày:17/09/2021  
Apple mới được tái thiết kế từ iPad Mini là một trong những thông báo thú vị nhất ở nó sự kiện iPhone 13 vào hôm thứ Ba, nhưng do hậu quả một giới hạn đã được xác định: Khi phát hiện bởi Jason Snell của tạp chí Six Colors sáu màu sắc, iPad Mini mới không hỗ trợ băng tầng mmWave 5G. 
iPad Mini không hỗ trợ băng tầng mmWave 5G


Cũng có một gợi ý rằng bộ vi xử lý A15 Bionic mới của nó có thể bị ép xung so với phiên bản xuất hiện trong dòng iPhone 13 ( thông qua MacRumors ).


Hỗ trợ 5G trên phiên bản di động của iPad Mini là một trong những điểm nổi bật chính của Apple, nhưng nhìn vào thông số kỹ thuật của Apple , trong khi hỗ trợ 5G băng tần thấp và trung bình, nó không cung cấp băng tầng mmWave. Apple lần đầu tiên bắt đầu tham gia vào cỗ máy cường điệu 5G với sự ra mắt của iPhone 12 và tiếp tục quảng cáo tốc độ tải xuống và tải lên nhanh hơn mà công nghệ này có thể cung cấp vào năm 2021. Bạn có thể xem các tính năng di động và không dây mà Apple nổi bật cho iPad Mini dưới đây:

iPad Mini không hỗ trợ băng tầng mmWave 5G
Tốc độ 5G nhanh phụ thuộc vào vùng phủ sóng, điều này đã được cải thiện ở Hoa Kỳ, nhưng không phải lúc nào cũng nhanh hơn băng tầng LTE . Các nhà cung cấp dịch vụ như Verizon và T-Mobile có kế hoạch lớn để cải thiện hiệu suất 5G vào năm 2021 - bao gồm cả việc tăng tính khả dụng của mmWave nhanh hơn - nhưng khi phạm vi phủ sóng bị hạn chế, có thể sẽ không đáng để gặp rắc rối. Theo kinh nghiệm của chúng tôi khi đánh giá iPhone 12 Pro , mmWave đã được đánh giá cao. 
Đây là ý kiến của tổng biên tập Nilay Patel của The Verge :

Trong một mảnh đất rộng 20 feet vuông rực rỡ, tôi đã down xuống được hơn 2 gigabit mỗi giây. (Và up lên 40 megabit /giây, phù hợp với 5G thông thường.) Nếu tôi đi xa 100 bộ, tín hiệu sẽ giảm và chính là điều đó. Tôi hy vọng bạn không dự đoán nó sẽ rất linh hoạt với điện thoại di động 5G của mình nếu bạn có các tệp khổng lồ để tải xuống.

Có lẽ không phải là một mất mát lớn đối với iPad Mini.


Điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với bộ vi xử lý của iPad Mini. Điểm chuẩn của GeekBench mà MacRumors trích dẫn cho thấy hiệu suất của Mini đến ở tốc độ 2,9 GHz , chậm hơn một chút so với 3,2 GHz mà ấn phẩm có nguồn gốc cho iPhone 13. Tuy nhiên, GeekBench không phải là tất cả để hiểu hiệu suất của một thiết bị. Nếu không có iPad Mini để test trong tay, không có cách nào để chắc chắn rằng những thông số đó là chính xác. Cũng không quá khó để giả mạo điểm GeekBench, như XDA Developers đã chứng minh .

Nếu bạn đang tìm kiếm sự khác biệt thực tế có thể kiểm chứng được giữa Mini và iPhone mới, hãy xem xét hiệu suất đồ họa. IPad Mini cung cấp năm lõi đồ họa, nhiều hơn một lõi so với GPU 4 lõi của iPhone 13 và iPhone 13 Mini. Không có cách nào để biết nó trông như thế nào cho đến khi chúng tôi xem xét nó, nhưng iPad Mini không có băng tầng mmWave nhưng có thể vẫn có nhiều khả năng khác.
www.Uviet.net