Hệ thống pháo lựu hạng nặng của Nga bị bỏ hoang gần biên giới Ukraine

Ngày:05/09/2021  
Một blogger đã tìm thấy các hệ thống pháo cối tự hành hạng nặng bị bỏ hoang và không được bảo vệ gần ga đường sắt của thành phố Pochep ở vùng Bryansk của Nga.

Trong đoạn phim do một trong các blogger quay, ít nhất 10 xe pháo tự hành 2S19 MSTA-S, 3 xe điều khiển hỏa lực 1V13 và 3 xe chỉ huy và trinh sát pháo 1V14 từ tổ hợp xe chỉ huy và điều khiển 1V12.
xe điều khiển hỏa lực 1V13


Theo blogger này, các hệ thống pháo hạng nặng đã không được giám sát trong một thời gian dài. Các nguồn tin cho biết các phương tiện quân sự cỡ lớn đã tham gia một cuộc tập trận và được cho là sẽ trở về căn cứ, nhưng có những khó khăn về công tác hậu cần.
Trên hết, Pochep là một thị trấn ở khu vực giáp với đông bắc Ukraine, khoảng 60 km (37 dặm).

Theo ghi nhận của Army Technology, 2S19 MSTA-S là loại lựu pháo tự hành 152mm được thiết kế để đánh bại nhân lực, vũ khí và vật chất ở cấp sư đoàn.

Nó được trang bị một lựu pháo 152 mm / L47, tương tự như loại được sử dụng trên lựu pháo kéo 2A65 MSTA-B, được trang bị thêm một bộ nạp và hút khói bán tự động. Tốc độ bắn tối đa là 7-8 phát mỗi phút. MSTA-S tương thích với tất cả các loại đạn tiêu chuẩn 152 mm được sử dụng bởi lựu pháo kéo D-20 và lựu pháo tự hành 2S3 Akatsiya. 2S19 bắn nhiều loại đạn, bao gồm đạn tiêu chuẩn và đạn hỗ trợ tên lửa HE-FRAG, đạn chùm với đạn con chống tăng, đạn mang theo gây nhiễu.

Tương tự, một chiếc xe Tank chiến đấu chủ lực T-90 bị bỏ rơi cũng được cư dân địa phương tìm thấy tại một bãi rác ở Volgograd.


www.Uviet.net