Elon Musk cho biết Tesla sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Trung Quốc

Ngày:27/09/2021  
  • Elon Musk đã trấn an cam kết của hãng xe hơi điện Tesla với Trung Quốc trong một bài phát biểu ảo tại Hội nghị Internet Thế giới do Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc tổ chức.
  • Musk cho biết nhà sản xuất ô tô điện sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào nước này.
  • Đây là lần thứ hai trong tháng này, Musk rất khen ngợi về quốc gia này bắt buộc phải có đối với công ty xe điện của mình, khi nói rằng đây là “công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực kỹ thuật số”.
  • Cách đây chưa đầy hai tuần, tại Đại hội Xe Năng lượng Mới Thế giới, Musk nói rằng các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “cạnh tranh nhất trên thế giới”.
Tesla sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư ở Trung Quốc

Elon Musk trấn an cam kết của Tesla với Trung Quốc, đồng thời cho biết nhà sản xuất ô tô sẽ tiếp tục mở rộng các khoản đầu tư tại quốc gia này.

Ý kiến ​​của Musk được đưa ra trong một luồng kiểu câu hỏi và câu trả lời được ghi âm trước tại Hội nghị Internet Thế giới, do Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc tổ chức.

Đây là lần thứ hai trong tháng này, Musk rất khen ngợi về quốc gia bắt buộc phải có đối với công ty xe điện của mình, khi nói rằng đây là “công ty dẫn đầu toàn cầu trong lĩnh vực kỹ thuật số”. Cách đây chưa đầy hai tuần, Musk, trong một luồng thu trước khác tại Đại hội Xe Năng lượng Mới Thế giới, cho biết các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là “cạnh tranh nhất trên thế giới”.

“Quan sát thẳng thắn của tôi là Trung Quốc dành rất nhiều nguồn lực và nỗ lực áp dụng các công nghệ kỹ thuật số mới nhất trong các ngành khác nhau, bao gồm cả ngành ô tô, đưa Trung Quốc trở thành nước dẫn đầu toàn cầu về số hóa”, Musk nói trong video mới nhất. “Tesla sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và nỗ lực R&D của chúng tôi tại Trung Quốc.”

Tesla đang cố gắng  cải thiện danh tiếng của mình ở Trung Quốc sau hàng loạt tin báo chí tiêu cực. Công ty đã phải đối mặt với sự giám sát của cơ quan quản lý xung quanh quyền riêng tư của mình và một số vụ thu hồi ở Trung Quốc. Bắc Kinh được cho là đã hạn chế hoặc cấm một số nhà nước và quân nhân sử dụng xe điện của Tesla.

Musk kêu gọi bảo vệ dữ liệu trong bài phát biểu của mình, chỉ định loại dữ liệu nào được lưu trữ cục bộ.

“Tại Tesla, chúng tôi rất vui khi thấy một số luật và quy định đã được ban hành để tăng cường quản lý dữ liệu,” Musk nói.

“Tesla đã thiết lập một trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc để bản địa hóa tất cả dữ liệu được tạo ra từ hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở đây, bao gồm sản xuất, bán hàng, dịch vụ và tính phí. Mọi thông tin nhận dạng cá nhân đều được bảo mật tại Trung Quốc mà không được chuyển ra nước ngoài. Chỉ trong một số trường hợp rất hiếm, ví dụ, các đơn đặt hàng phụ tùng từ nước ngoài thì dữ liệu mới được chấp thuận để chuyển ra quốc tế ”.

Hãng Tesla đã động thổ một nhà máy lớn ở Thượng Hải vào năm 2019. Tesla đã bán được 44.264 xe sản xuất ở Trung Quốc trong tháng 8, trong đó có 31.379 xe xuất khẩu. Con số này tăng từ 32.968 chiếc do Trung Quốc sản xuất được bán trong tháng Bảy và 33.155 chiếc được bán trong tháng Sáu.
www.Uviet.net