Donald Trump đánh bại Joe Biden trong cuộc thăm dò bầu cử năm 2024

Ngày:07/09/2021  
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dẫn trước Joe Biden trong cuộc thăm dò về cuộc bầu cử giả định vào năm 2024.

Donald Trump được ưu ái hơn nhiều so với Joe Biden trong cuộc đấu trí giả định vào năm 2024, theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Emerson được thực hiện từ tháng 8 đến tháng 9 năm 2021.
Khoảng 47% người được hỏi thích Trump, trong khi 46% thích Biden, với sai số +/- 2,7 điểm phần trăm. 

Tôi chắc rằng cuộc thăm dò ý kiến ​​của Đại học Emerson phần lớn tập chung ở địa bàn của nhóm Thiên tả, nếu thăm dò ở tỉ lệ quy mô lớn thì tỉ số khác biệt chắc chắn những người ủng hộ Trump lớn hơn gấp mấy chục lần.

Tỷ lệ chấp thuận tổng thể của Biden là 46% và không chấp thuận là 47%, với 7% chưa quyết định. Đây là mức đánh giá chấp thuận thấp hơn so với cuộc thăm dò của Emerson từ tháng 2, trong đó 49% người được hỏi tán thành nhiệm kỳ tổng thống của Biden và 39% không tán thành, với 12% chưa quyết định.
Cả hai chính trị gia đều là ứng cử viên ưu tiên cho đảng của họ trong cuộc bầu cử năm 2024. 60% đảng viên Đảng Dân chủ cho biết họ muốn Tổng thống Biden là ứng cử viên tổng thống và 39% nói rằng họ muốn đó là một người khác. Trong khi đó, 67% đảng viên Đảng Cộng hòa cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Trump trong cuộc sơ bộ trong khi chỉ 10% nói rằng họ thích một ứng cử viên khác, chẳng hạn như Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Nếu Trump không phải là một lựa chọn, 32% nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho DeSantis và 24% nói rằng họ sẽ chọn cựu Phó Tổng thống Mike Pence.
Báo cáo của Emerson lưu ý rằng sự nhiệt tình liên quan đến cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022 là thấp, với chỉ 71% đảng viên Dân chủ và 69% đảng viên Cộng hòa nói rằng họ có khả năng sẽ bỏ phiếu.
Báo cáo cũng đề cập đến 68% số người được hỏi cho rằng Mỹ đã thua trong cuộc chiến ở Afghanistan và 49% cho rằng cựu Tổng thống George W. Bush là người chịu trách nhiệm cao nhất về cuộc chiến. Trong số những người được hỏi, 24% cho rằng Biden chịu trách nhiệm cao nhất, 18% cho rằng Barack Obama chịu trách nhiệm cao nhất và 10% cho rằng Donald Trump chịu trách nhiệm cao nhất.
www.Uviet.net