Chiến hạm USS Frank E. Petersen Jr. hoàn thành các kiểm tra nghiệm thu

Ngày:18/09/2021  
Theo thông cáo báo chí của hãng đóng tàu Huntington Ingalls Industries, khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường của tương lai USS Frank E. Petersen Jr. (DDG 121) đã hoàn thành thành công các cuộc kiểm tra nghiệm thu.


Chiến hạm USS Frank E. Petersen Jr.



Theo thông cáo của công ty, bộ phận Đóng tàu Ingalls của họ đã hoàn thành vòng kiểm tra cuối cùng trên biển đối với khu trục hạm tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke Frank E. Petersen Jr. (DDG 121).

“Việc hoàn thành thành công các thử nghiệm nghiệm thu là một thành quả vô cùng xứng đáng cho Ingalls và cho các đối tác của chúng tôi, những người hợp tác chặt chẽ với chúng tôi để đảm bảo chúng tôi cùng nhau đạt được cột mốc quan trọng này”, Chủ tịch Công ty đóng tàu Ingalls, Kari Wilkinson cho biết. 
“Chúng tôi tự hào về các công ty đóng tàu của chúng tôi vì đã làm việc như một đội để đưa DDG 121 tiến gần hơn một bước tới việc giao hàng.”

DDG 121 được đặt theo tên của Frank E. Petersen Jr., người từng là sĩ quan phi công người Mỹ gốc Phi đầu tiên của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ. Sau khi tham gia Chương trình Thiếu sinh quân Hàng không năm 1950, Petersen đã tiếp tục thực hiện hơn 350 nhiệm vụ chiến đấu trong các cuộc chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam.

Theo ghi nhận của công ty, Ingalls đã chuyển giao 32 tàu khu trục cho Hải quân và hiện có 4 chiếc nữa đang được xây dựng bao gồm Lenah Sutcliffe Higbee (DDG 123), Jack H. Lucas (DDG 125), Ted Stevens (DDG 128) và Jeremiah Denton (DDG 129).


Các khu trục hạm lớp Arleigh Burke là những chiến hạm đa nhiệm, có khả năng hoạt động cao và có thể tiến hành nhiều chiến dịch khác nhau, từ hiện diện thời bình và quản lý khủng hoảng, đến kiểm soát biển và thị uy sức mạnh - tất cả đều hỗ trợ cho chiến lược quân sự của Hoa Kỳ. 


Các tàu khu trục tên lửa dẫn đường có khả năng chiến đấu đồng thời trên không, trên mặt đất và dưới mặt đất. Con tàu chứa vô số vũ khí tấn công và phòng thủ được thiết kế để hỗ trợ tốt cho việc phòng thủ hàng hải trong thế kỷ 21.

www.Uviet.net