Boeing mở nhà máy sản xuất chiến đấu cơ tự hành ở Úc

Ngày:26/09/2021  
Hãng sản xuất máy bay Mỹ Boeing dự định thành lập một xưởng chế tạo để sản xuất máy bay không người lái chiến đấu tự hành ở Australia.
Boeing mở nhà máy sản xuất chiến đấu cơ tự hành ở Úc


Hôm thứ Tư, thông cáo báo chí của Boeing cho biết công ty con của họ là Boeing Australia sẽ thành lập cơ sở trong Khu hàng không và Quốc phòng Wellcamp tại Sân bay Wellcamp để sản xuất và lắp ráp Hệ thống Không quân Boeing (còn được gọi là Loyal Wingman), máy bay chiến đấu quân sự đầu tiên được thiết kế , được phát triển và sản xuất tại Úc trong nửa thế kỷ.

Theo ghi nhận của hãng, máy bay thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 2/2021.
Việc hợp tác thành lập cơ sở sẽ tạo ra cơ hội mới cho Toowoomba, mang lại việc làm và phát triển kỹ năng cho khu vực và tiểu bang.

“Khi chọn Sân bay Wellcamp, Boeing đã thực hiện một bước quan trọng trong việc cung cấp cơ sở lắp ráp cuối cùng được xây dựng theo mục đích của họ. Điều này có tiềm năng cải thiện đáng kể năng lực sản xuất tiên tiến của bang chúng tôi và giúp hình thành lực lượng lao động của Queensland với các kỹ năng để chế tạo một số loại máy bay tiên tiến nhất thế giới, ”Thủ hiến Annastacia Palaszczuk cho biết.

Tập đoàn Wagner kỳ vọng rằng cơ sở này sẽ hỗ trợ khoảng 300 việc làm trong quá trình xây dựng và sẽ tạo ra các công việc có tay nghề cao, nâng cao vị thế của Queensland như một trung tâm cho các ngành công nghiệp quốc phòng.

Thủ quỹ kiêm Bộ trưởng Đầu tư Cameron Dick cho biết thông báo hôm nay đã củng cố sức mạnh của mối quan hệ gần 25 năm của bang với Boeing.

“Thông báo này nối tiếp thành công của chúng tôi với cơ sở thử nghiệm máy bay không người lái thương mại đầu tiên của Australia tại Sân bay Cloncurry vào tháng 12 năm ngoái, trong đó Boeing là người sử dụng đầu tiên. Đó là kết quả của một thỏa thuận mà chính phủ của chúng tôi đã ký kết với Boeing Australia vào năm ngoái để hỗ trợ việc thành lập cơ sở lắp ráp cuối cùng chính cho chiếc Boeing Loyal Wingman tại Queensland, theo lệnh quốc phòng. Dự kiến ​​dự án có thể tạo ra tới 1 tỷ đô la cho nền kinh tế Queensland trong 10 năm, với nhiều ngành công nghiệp quốc phòng không chỉ được hưởng lợi, ” ông Dick nói.

Dự án này dựa trên tầm nhìn của Kế hoạch Hành động và Lộ trình 10 năm của Công nghiệp Quốc phòng Queensland, nhằm tăng đáng kể doanh thu quốc phòng và tạo ra 3.500 việc làm toàn thời gian mới vào năm 2028.

Máy bay không người lái được thiết kế để hoạt động như một nhóm không chiến, sử dụng trí tuệ nhân tạo để mở rộng khả năng của các nền tảng có người lái và không có người lái.

Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Boeing Defense Australia Scott Carpendale tin rằng việc lựa chọn Sân bay Wellcamp làm địa điểm ưa thích của Boeing cho cơ sở sản xuất lắp ráp cuối cùng đầu tiên của công ty là cho thấy sự tập trung toàn cầu của Boeing và hỗ trợ cho tăng trưởng năng lực quốc phòng có chủ quyền, chuỗi cung ứng và các cơ hội xuất khẩu của Australia.

Carpendale cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào triển vọng sản xuất trong tương lai của loại máy bay sáng tạo, đẳng cấp thế giới này.

“Chúng tôi đang suy nghĩ dài hạn về khoản đầu tư này, có thể hỗ trợ Australia giành được thị phần công việc trong tương lai trong các cơ hội quốc phòng và hàng không vũ trụ toàn cầu khác, ngoài tổ hợp Loyal Wingman.

“Vị trí Wellcamp Aerospace and Defense Precinct hấp dẫn do nó có khả năng tiếp cận đường bay, ngày bay rõ ràng, khả năng tiếp cận các chuyến bay thương mại từ các thành phố lớn và khả năng hỗ trợ tốc độ nhanh chóng mà chương trình Hệ thống biên đội lực lượng không quân đang phát triển.

“Hàng không vũ trụ bền vững là trọng tâm quan trọng của Boeing và việc sử dụng các phương pháp xây dựng bền vững của Tập đoàn Wagner hỗ trợ tầm nhìn của chúng tôi nhằm tạo ra một cơ sở sản xuất hàng không vũ trụ bền vững hàng đầu ngay từ đầu, bao gồm các công nghệ tái tạo và thiết kế lấy con người làm trung tâm,” Carpendale nói.

Chủ tịch Tập đoàn Wagner John Wagner cho biết việc Boeing lựa chọn Sân bay Toowoomba Wellcamp để làm cơ sở sản xuất máy bay không người lái mới nhất của hãng là một động lực lớn cho khu vực.

Wagner nói: “Việc thu hút đầu tư và các công ty toàn cầu như Boeing đến Toowoomba là công nhận những lợi thế chiến lược mà địa điểm Sân bay Wellcamp mang lại, bao gồm khả năng tiếp cận với Đường sắt nội địa trong tương lai.

Boeing Australia hiện đang hợp tác phát triển sáu chiếc máy bay với Không quân Hoàng gia Australia (RAAF), với quá trình bay thử nghiệm đang diễn ra.

www.Uviet.net