Bộ xử lý Intel Alder Lake-P 14 lõi / 20 luồng được phát hiện trong Samsung Galaxy Book sắp ra mắt

Ngày:27/09/2021  
Galaxy Book không được công bố dường như tích hợp một mẫu đầu tiên của Alder Lake-P chỉ chạy ở tốc độ 2,25 GHz. Không có dGPU, nhưng bộ xử lý này tích hợp bộ tăng tốc đồ họa Iris Xe LP cải tiến, cộng với hệ thống được trang bị 16 GB có vẻ như là RAM LPDDR5X.
Samsung có thể công bố Galaxy Books được làm mới với bộ vi xử lý Alder Lake tại CES 2022.


Với việc ra mắt dòng CPU Core thế hệ thứ 12 của Intel Alder Lake được lên kế hoạch vào cuối năm 2021, các OEM dự kiến ​​sẽ làm mới các dòng máy tính để bàn / máy tính xách tay của họ và có vẻ như Samsung sẽ là một trong những người đầu tiên làm như vậy, với tư cách là một trong những máy tính xách tay Galaxy Book của họ đã được phát hiện trong cơ sở dữ liệu UserBenchmark thể hiện bộ xử lý Alder Lake-P. 

Bây giờ, từ những tin đồn trước đây , chúng tôi biết rằng bộ vi xử lý di động Alder Lake có thể chỉ có sẵn từ đầu năm 2022 trở đi, vì vậy những cuốn sách Galaxy Books làm mới này có thể được công bố tại CES vào tháng 1 năm sau.

Có một số cải tiến thông số kỹ thuật khá hấp dẫn đến với các mẫu Galaxy Book năm sau được tiết lộ trong mục nhập cơ sở dữ liệu UserBenchmark. Xử lý khôn ngoan, Samsung đang tìm cách để thay thế Quad-core / Octa-chủ đề hiện có Tiger Hồ chip với 14 lõi / 20 luồng  Alder Lake-P CPU tích hợp 6 lớn lõi Vàng Cove với đa luồng và 8 lõi gracemont nhỏ mà không đa luồng. 

Công cụ thông tin UserBenchmark báo cáo tốc độ xung nhịp trung bình 2,25 GHz cho bộ xử lý Alder Lake mới trên Galaxy Book sắp tới với ID 'NP_930QED', có nghĩa là đây rất có thể là một mẫu ban đầu có xung nhịp thấp hơn. Mô hình này không được hưởng lợi từ GPU rời, nhưng bộ xử lý phải đi kèm với iGPU Iris Xe được cải tiến dựa trên kiến trúc Xe-LP .

Về mặt lưu trữ, chúng tôi tìm thấy PM9A1 256 GB NVMe Gen 4x4 từ chính Samsung và có thể sẽ có các tùy chọn với dung lượng lớn hơn. Có lẽ nâng cấp thú vị nhất ở đây là việc bổ sung bộ nhớ DDR5. UserBenchmark đang báo cáo 16 GB RAM DDR5-6400 được ép xung xuống thông số kỹ thuật DDR5-4400, điều này có thể gợi ý rằng những máy tính xách tay này có thể được trang bị LPDDR5X. Không có thông tin về độ phân giải màn hình, nhưng Samsung có thể sẽ không nâng cấp màn hình AMOLED 1080p hiện tại để giữ giá khởi điểm càng gần mức 1.1000 USD hiện tại càng tốt

www.Uviet.net