Biến thể Coronavirus chủng Mu được phát hiện ở Mỹ

Ngày:05/09/2021  
Khoảng 167 trường hợp biến thể Mu được phát hiện ở Los Angeles, với 2.000 trường hợp trên toàn nức Mỹ.


Biến thể B.1.621 Mu của COVID-19 đã được phát hiện lần đầu tiên ở Los Angeles vào tuần trước, với 167 trường hợp đã biết đã được Sở Y tế Công cộng Quận Los Angeles phát hiện .
Các quan chức y tế công cộng cho biết trong một tuyên bố: "Những mẫu vật này được giải trình tự từ ngày 19/06 đến ngày 21/08, với phần lớn các mẫu vật Mu được giải mã vào tháng 7".
Đã có 2.000 trường hợp được báo cáo về biến thể Mu ở Hoa Kỳ, theo Washington Post.

Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết trong một video do Washington Post đăng tải: "Biến thể này có một loạt các đột biến cho thấy nó sẽ trốn tránh một số kháng thể nhất định, không chỉ là kháng thể đơn dòng mà còn là kháng thể gây ra bởi vắc xin và huyết thanh dưỡng bệnh" . "Nhưng không có nhiều dữ liệu lâm sàng cho thấy điều đó. Đó chủ yếu là dữ liệu trong phòng thí nghiệm.

"Chúng tôi đang theo dõi rất sát sao", ông nói thêm. "Nó thực sự được nhìn thấy ở đây, nhưng nó thậm chí không gần với việc chiếm ưu thế."
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chỉ định biến thể Mu, được phát hiện ở Colombia vào tháng 1, là một "biến thể được quan tâm" vào tuần trước, nói rằng cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để xem liệu nó có thể tránh được một số kháng thể nhất định hay không.
Cho đến nay, biến thể Mu đã được phát hiện ở khoảng 40 quốc gia bao gồm Anh, Mỹ, Hồng Kông, Nam Mỹ và Châu Âu, trong khi biến thể Delta lan rộng khắp thế giới bao gồm Mỹ và Israel.

www.Uviet.net