Amazon ra mắt robot Astro giữ nhà, bán với giá dưới $1000 USD

Ngày:30/09/2021  

UvietNet (30/09/2021):  Amazon ra mắt dòng Robot gia đình Astro, cho phép giám sát và giữ nhà bằng trí tuệ Alexa, nó có thể phát hiện những kẻ đột nhập, mang đồ vật từ người này sang người khác, kiểm tra xem bạn đã tắt bếp khi đi vắng và biết cách điều hướng trong nhà.

Robot Astro của Amazon với giá dưới $1000 USD

Robot cũng cho phép thực hiện các cuộc gọi video và theo dõi người dùng xung quanh đồng thời thực hiện tất cả các hành động do Alexa hỗ trợ như phát nhạc hoặc điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà.


Astro cũng có nút riêng tư để tắt micrô, máy ảnh và cảm biến chuyển động cũng như cơ hội thiết lập các khu vực ngoài giới hạn trong ứng dụng để ngăn robot truy cập vào một số khu vực.

Sản phẩm hiện chỉ có sẵn cho những khách hàng đã nhận được lời mời với giá $999 đô la, nhưng nó sẽ được cung cấp cho tất cả người tiêu dùng với mức giá dưới $1.500 đô la trong tương lai.

Sản phẩm mới của Amazon sau buổi thuyết trình vào cuối tháng 8. 


Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết Tesla Bot sắp ra mắt

Một robot hình người cao 5 feet, 8 inch, có khả năng mang vật nặng 45 pound với tốc độ 5 dặm một giờ. Nó nặng 125 pound và có khả năng nâng được 150 pound. Sản phẩm - vẫn đang trong giai đoạn phát triển sớm nhất - nhằm loại bỏ các nhiệm vụ nguy hiểm, lặp đi lặp lại và nhàm chán.

Tesla bot của Elon Musk
Tesla bot của Elon Musk cao ráo giống con người, thiết kế sắt xảo.

Để trấn an những người sợ hãi về sự tiếp quản của thế giới robot, Musk chỉ ra rằng tốc độ tối đa của robot là 5 dặm một giờ là một giới hạn nhằm đảm bảo rằng nó có thể di chuyển nhanh hơn con người và sức mạnh của nó có thể dễ dàng bị con người chế ngự được "


Gương mặt của nó sẽ là một màn hình hiển thị "thông tin hữu ích", nó sẽ được làm từ "vật liệu nhẹ" và nó sẽ có "bàn tay cấp độ con người" và 40 bộ truyền động cơ điện.

Tesla Bot sẽ tận dụng thị giác máy và công nghệ trí tuệ nhân tạo được phát triển cho xe ô tô tự lái của công ty. Nó sẽ có camera lái tự động và một máy tính tự lái hoàn chỉnh sẽ chạy mạng nơ-ron để diễn giải dữ liệu được cấp từ camera, lập kế hoạch hành động, gắn nhãn các đối tượng trong môi trường của nó, mô phỏng các hành động và công cụ.

 ----o00o----

www.Uviet.net