Trong lịch sử, ai là người Châu Phi trở thành Samurai đầu tiên và nổi tiếng ở Nhật Bản?

Ngày:21/08/2021  
Đây là bức tượng của Yasuke, một nô lệ châu Phi, đến Nhật Bản vào năm 1579 và trở thành Samurai da đen đầu tiên.
Châu Phi trở thành Samurai

Vì vậy, tất cả những gì chúng ta biết về anh ấy là anh ấy có lẽ là người châu Phi đầu tiên ở miền trung Nhật Bản, và đã khơi dậy sự quan tâm lớn từ tất cả người Nhật. Anh ta to lớn, mạnh mẽ, biết một số thủ thuật biểu diễn và học một số tiếng Nhật. Anh ta là nô lệ của Dòng Tên, nhưng Nobunaga đã thích anh ta và các tu sĩ Dòng Tên đã đưa anh ta cho Nobunaga. Nobunaga thích anh ta đến nỗi anh ta ít nhất đã được cung cấp các trang/thuộc hạ, vì vậy anh ta chắc chắn được phong làm samurai. Sau cái chết của Nobunaga tại Honnōji, anh đến lâu đài Nijō để bảo vệ Oda Nobutada, và chiến đấu dũng cảm. Nhưng nó vô ích, và anh ta đã bị bắt và giao cho các tu sĩ Dòng Tên. Không có gì khác được biết về anh ta.

Có một tài liệu tham khảo văn bản khác về người châu Phi ở Nhật Bản. Trong Lịch sử Nhật Bản của Luis Frois, ông đã ghi lại một quán cà phê khác và một nhà ăn từ Malabar (Ấn Độ) đang sử dụng hai khẩu pháo trên tàu của tộc Arima, với một khẩu nạp và một phát lửa.

Nếu không thì có bằng chứng bằng hình ảnh về người châu Phi ở Nhật Bản.

Đây là bức tranh vẽ một người da đen trong trận đấu sumo có thể là Yasuke hoặc không.

Một vài bức tranh ở đây và ở đây gợi ý rằng không giống như miền trung Nhật Bản, những người châu Phi làm nô lệ dường như không hiếm ở các thương cảng, có thể là Hirado hoặc Nagasaki.

www.Uviet.net