Tàu sân bay nào tốt nhất trong Thế chiến II?

Ngày:20/08/2021  
Chỉ có một tàu sân bay thực sự xuất sắc của Thế chiến II. Đó là Hàng không mẫu hạm USS Enterprise (CV-6), còn được gọi là Hàng không mẫu hạm Big E. Một tàu sân bay lớp Yorktown, nó được chế tạo theo những hạn chế của hải quân và được đưa vào hoạt động vào cuối những năm 1930. 

Ảnh: USS Enterprise (CV 6), Bị tấn công bởi Kamikaze, ngày 14 tháng 5 năm1945


Nó đã chiến đấu từ đầu Chiến tranh Thái Bình Dương, bị mất máy bay trong Cuộc đột kích Trân Châu Cảng, đến gần cuối, bị các máy bay cảm tử Kamikaze gần Okinawa tấn công khiến nó ngừng hoạt động;

Nó là tàu USN được trang trí đẹp nhất trong Thế chiến II, nhận được 20 Ngôi sao Chiến trận. Ngoại trừ Biển San hô, hãy kể tên một trận chiến lớn trong Chiến tranh Thái Bình Dương mà Enterprise không tham gia từ Trận Guadalcanal đến Trận chiến ở Okinawa.
Ảnh: trận Midway

Máy bay của nó đã một mình đánh chìm hai trong số bốn tàu sân bay Nhật Bản tại trận Midway và hỗ trợ đánh chìm một chiếc thứ ba, ngăn chặn sự xâm lược của Nhật Bản. Nó là hàng không mẫu hạm cuối cùng của Mỹ có mặt tại thời điểm kết thúc Trận chiến Guadalcanal vào cuối năm 1942, bước ngoặt trong Chiến tranh Thái Bình Dương.
USS Enterprise, Trận Midway, tháng 6 năm 1942

Không có tàu sân bay nào khác của Mỹ là minh chứng cho sự phát triển chiến lược của sức mạnh không quân hải quân trong Thế chiến II và hơn thế nữa.

Một cái tên kêu hãnh và niềm tự hào của Hoa Kỳ.

www.Uviet.net