Sinh nhật thứ 60 của Barack Obama

Ngày:22/08/2021  
Ngày 4 tháng 8 năm 2021 là ngày cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama tròn 60 tuổi và ông đã tổ chức lễ kỷ niệm theo phong cách riêng. Các phương tiện truyền thông Mỹ đang đưa tin rằng cựu Tổng thống đã tổ chức một bữa tiệc lớn vào cuối tuần và danh sách khách mời được khoảng 500 người.

Chi phí cho lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của Obama giá bao nhiêu?

Chi phí cho buổi tiệc năm nay vẫn chưa được tính, nhưng 10 năm trước khi Obama hoàn thành năm thập kỷ của cuộc đời mình, ông đã mời một số nghệ sĩ hạng A, bao gồm các nhạc sĩ Jay-Z và Stevie Wonder, diễn viên Tom Hanks , diễn viên hài Chris Rock , Oprah Winfrey, và các huyền thoại bóng rổ Charles Barkley và Grant Hill tại Toà Bạch Ốc. Tham dự có một số chính trị gia và bạn bè trường luật Chicago của ông ấy nữa. Ngoài ra, anh ta còn tổ chức một bữa tiệc khác ở Chicago và được cho là đã tính tới 35.800 đô la cho mỗi cặp đôi cho vé, điều này đã trở thành một sự kiện gây quỹ cho chiến dịch tái tranh cử của anh ta. Người ta nói rằng sự kiện này có sự tham gia của nữ ca sĩ kiêm diễn viên Jennifer Hudson. Nhóm của cựu lãnh đạo được cho là đang nhắm tới mục tiêu tổng cộng 60 triệu đô la.

Nhưng không giống như năm 2011, lễ kỷ niệm sinh nhật năm 2021 sẽ diễn ra tại dinh thự Martha's Vineyard cao 7.000 foot với bảy phòng ngủ. Địa điểm nghỉ mát thường xuyên của Obamas đã được Michelle mua với giá 11,75 triệu đô la vào năm 2019. Chủ sở hữu trước đó của bất động sản 29 mẫu bên bờ biển là Wyc Grousbeck.

Nơi nghỉ sang trọng còn có hồ bơi, hố lửa ngoài trời và trần nhà hình vòm với hai cánh. Nó cũng có bãi biển riêng, nhà thuyền và nhiều đất rộng hơn. Vào năm 2020, tờ báo địa phương MV Times tuyên bố rằng gia đình đầu tiên trước đây đang cải tạo nơi này theo một thông báo công khai. Việc cải tạo bao gồm "việc xây dựng thêm một nhà thuyền / phòng tập thể dục hiện có, mở rộng hàng hiên, xây dựng một lò sưởi, và các cải tạo cảnh quan và địa điểm liên quan."

Steven Spielberg, Oprah Winfrey và George Clooney có lời mời của họ, và bạn bè và gia đình ngoài Obama được cho là cũng đã mời các nhân viên cũ của họ. Theo trang web tin tức Axios, đã đưa tin chi tiết về bữa tiệc, các khách mời đang được yêu cầu quyên góp cho một danh sách các tổ chức từ thiện được lựa chọn thay cho quà tặng cho sinh nhật cậu bé.

Bữa tiệc ngoài trời với 500 khách chắc chắn sẽ tốn kém như một quả bom, nhưng đó không phải là vấn đề đối với người đàn ông từng là Tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. 

Theo trang web CelebrityNetWorth, nơi theo dõi những điều như vậy, tổng tài sản ròng của Barack và Michele Obama là 70 triệu USD vào năm 2021 và họ đã kiếm được một triệu USD đầu tiên từ tiền bản quyền cuốn sách đầu tiên của ông 3 năm trước khi Barack Obama trở thành Tổng thống vào năm 2005 Cho đến năm 2004, Barack Obama chưa bao giờ kiếm được hơn 30.000 USD một năm và Michele từng kiếm được nhiều hơn anh ta. Năm 2017, Barack và Michelle Obama đã nhận được khoản tiền ứng trước 60 triệu đô la cho các quyền tổng hợp đối với các cuốn tự truyện của họ .

Barack Obama kiếm phần lớn tiền được cho là viết sách trong khi Tổng thống Mỹ gần đây nhất rời nhiệm sở, Donald Trump có tài sản ròng 2 tỷ USD, có các dự án kinh doanh của riêng mình. Ngoài Trump và Obama, còn có 3 cựu Tổng thống Mỹ khác vẫn còn sống. Người lớn tuổi nhất, Jimmy Carter, gần 97 tuổi và trị giá 10 triệu đô la, Bill Clinton có 120 triệu đô la, và George W Bush có tài sản ròng được báo cáo là 40 triệu đô la. Nhưng không ai trong số họ kiếm được hàng triệu USD bằng cách trở thành Tổng thống.

Với tư cách là Tổng thống Hoa Kỳ, người quyền lực nhất trên trái đất nhận mức lương 400.000 USD và một loạt các đặc quyền khác khi còn đương nhiệm. Khi một Tổng thống Mỹ nghỉ hưu, vẫn có một số đặc quyền suốt đời và lương hưu được trả, không đủ để biến một người trở thành triệu phú hoặc tổ chức các bữa tiệc xa hoa nhưng đủ để đảm bảo một cuộc sống thoải mái. Theo Tổ chức Liên minh Người nộp thuế Quốc gia Hoa Kỳ, một cựu Tổng thống Hoa Kỳ kiếm được lương hưu hàng năm ở mức 221.400 đô la vào năm 2021, trợ cấp đi lại hàng năm là 1 triệu đô la và cũng được bảo vệ bởi cơ quan mật vụ suốt đời .

Cách đây không lâu, một Tổng thống Hoa Kỳ đã không nhận được bất kỳ khoản lương hưu hoặc tiền bồi thường nào khi về hưu, cho đến khi Đạo luật Cựu Tổng thống Hoa Kỳ (FPA) được ban hành vào năm 1958.
Đạo luật FPA đã được ban hành đặc biệt để giúp đỡ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Harry Truman, người đang phải đối mặt với các khoản nợ cũ từ những ngày tiền tổng thống của mình. Năm 1954, một năm sau khi ông từ chức, Harry Truman, theo tờ khai thuế, chỉ kiếm được 13.564,74 đô la. Năm 1958, sau khi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua FPA, cựu Tổng thống Truman bắt đầu nhận lương hưu hàng năm 25.000 USD.

FPA được thông qua 3 năm trước khi Barack Obama được sinh ra vào năm 1961, một ca sinh sẽ được tổ chức theo phong cách tại Martha's Vineyard, một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Massachusetts, nơi được yêu thích của những người nổi tiếng Hoa Kỳ. Và tài trợ cho bữa tiệc độc quyền sẽ không phải là vấn đề đối với vợ chồng Obama, những người chắc chắn có đủ khả năng chi trả. Theo Axios, có hơn 200 nhân viên sẽ phục vụ tại bữa tiệc để đảm bảo rằng 475 khách mời có một khoảng thời gian vui vẻ mừng sinh nhật lần thứ 60 của Barak Obama.

www.Uviet.net