Nguyên mẫu vận tải cơ Il-112V gặp nạn sau vụ cháy động cơ trên máy bay

Ngày:17/08/2021  
UvietNet (17/08/2021): Vụ tai nạn tại hàng không ở Nga - một trong những nguyên mẫu của máy bay vận tải quân sự Il-112 V đã bốc cháy động cơ và bị rơi vào hôm nay tại Kubinka.

Vận tải cơ quân sự Ilyushin Il-112V của United Aircraft đã bị rơi trong một chuyến bay huấn luyện gần Moscow, rõ ràng là sau khi bị cháy động cơ trên cánh máy bay.
Vụ tai nạn tại hàng không ở Nga
Động cơ bên phải của nó đang bốc cháy, chiếc máy bay đã đảo ngược và lao xuống mặt đất, kéo theo vụ nổ dữ dội, trong video:

Hình ảnh video lan truyền trên mạng xã hội dường như cho thấy chiếc máy bay ở độ cao thấp với động cơ bên phải của nó bốc cháy trước khi nó lao thẳng sang bên phải, lao vào một cú lặn ngược dốc mà nó không thể phục hồi.

United Aircraft cho biết Il-112V, một vận tải cơ hạng nhẹ hai động cơ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, đã tiến hành một cuộc tiếp cận ở quận Kubinka, phía tây Moscow, khi vụ tai nạn xảy ra. Nó không tiết lộ có bao nhiêu người ở trên máy bay gặp nạn.

Công ty công nghệ nhà nước Nga Rostec cho biết họ đang thành lập một ủy ban nội bộ để điều tra, bao gồm đại diện từ các nhà sản xuất và viện nghiên cứu.

United Aircraft đã thực hiện chuyến bay đầu tiên của loại này vào tháng 3 năm 2019, nhưng máy bay sau đó đã trải qua một số sửa đổi phát triển.

Ví dụ đầu tiên của chiếc Il-112V bay vào ngày 13 tháng 8 từ cơ sở chế tạo máy bay VASO có trụ sở tại Voronezh đến sân bay Zhukovsky gần Moscow cho diễn đàn quân sự quốc tế Army-2021.
Nguyên mẫu Il-112V của United Aircraft bay lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2019

Giám đốc điều hành VASO Farit Sharafeev gần đây đã tuyên bố rằng việc máy bay tham gia sự kiện là một “bước đi nghiêm túc” của chương trình, đồng thời cho biết thêm rằng trong khi chiếc máy bay đầu tiên vẫn đang trong quá trình bay kiểm tra thì chiếc máy bay thứ hai đang được thử nghiệm vòng đời.
Ông Sharafeev cho biết thêm, United Aircraft đang chuẩn bị để bắt đầu sản xuất hàng loạt chiếc Il-112V.

Được trang bị một cặp động cơ phản lực cánh quạt Klimov TV7-117ST và có tỷ lệ lớn các bộ phận được sản xuất trong nước, Il-112V được thiết kế để trở thành một máy bay mạnh mẽ dành cho người và vận chuyển hàng hóa, có khả năng hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt.

United Aircraft đang phát triển loại máy bay này như một sự kế thừa của các loại máy bay từ thời Liên Xô bao gồm Antonov An-26.


www.Uviet.net