Nga quyết định ngừng sử dụng tên lửa đạn đạo Topol

Ngày:08/08/2021  
Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga, thường được gọi là Lực lượng Vũ trang Nga, đang xem xét chính thức cho ngừng sử dụng Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol (ICBM) vào năm 2024.

Theo báo chí địa phương, Lực lượng vũ trang đã quyết định cho nghỉ hưu các tên lửa liên lục địa ICBM RT-2PM Topol, được NATO gọi là SS-25 Sickle.

"Có kế hoạch loại bỏ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Topol mới nhất khỏi biên chế lực lượng tên lửa chiến lược vào năm 2024. Tên lửa Topol không còn hoạt động đang được thay thế bằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars với đầu đạn phân mảnh MIRV (nhiều phương tiện di chuyển có thể nhắm mục tiêu độc lập)", một nguồn tin trong lĩnh vực quốc phòng nói với TASS hôm thứ Năm.
Cũng cho biết thêm, theo kế hoạch, một số ICBM Topol có tầm bắn 11.000 km sắp được đưa vào sử dụng cho mục đích dân sự như tên lửa phòng không vận tải rắn hạng nhẹ Start-1.

Theo các nguồn tin mở, RT-2PM Topol được phát triển vào năm 1977, với các chuyến bay thử nghiệm diễn ra trong giai đoạn 1983-1987. Tính đến năm 2013, có khoảng 150 tên lửa loại này đang trong tình trạng hoạt động.

www.Uviet.net