Lớp giáp Uranium nghèo trong xe Tank M1A2 Abrams có bị phóng xạ không?

Ngày:20/08/2021  
Có phóng xạ, nhưng chỉ rất nhẹ. Lớp giáp Uranium nghèo trong xe Tank M1A2 Abrams sử dụng nó nhưng không nguy hiểm cho tổ lái.
Tank M1A2 Abrams



(vâng, Trong ảnh là mảnh nhỏ Uranium nặng 1/4 kg)

Nó ở đâu? Bố tôi là một thợ cơ khí máy bay và ông ấy đã cắt một số mảnh phần đối trọng của máy bay mà họ đang lắp cho máy bay. Ông ấy và những người thợ máy khác sử dụng nó trong cửa hàng như những thanh chắn.

Đúng vậy, bạn đã nghe tôi nói. DU có tính phóng xạ cực cao (không phải!) Họ sử dụng nó làm đối trọng dằn trên máy bay thương mại. Nếu bạn đã từng bay trên một chiếc 747, có thể bạn đang ngồi cạnh hàng tấn đồ đạc và thậm chí không hề biết về nó.

Nói một cách nghiêm trọng, bạn đã tiếp xúc với nhiều bức xạ từ các tia vũ trụ trên chuyến bay của hãng hàng không, (15–30 microsieverts cho chuyến bay 5–10 giờ) so với mức bạn sẽ thấy nếu bạn ngủ bên cạnh 1000 kg DU trong một tuần.

Nó cũng được sử dụng làm vật che chắn cho chụp ảnh phóng xạ và vận chuyển vật liệu phóng xạ. Nghĩ về điều đó. DU rất an toàn và có độ phát xạ thấp đến mức nó được sử dụng để vận chuyển các vật liệu phóng xạ nguy hiểm khác và làm vật che chắn bức xạ.

Đúng, có một thực tế là DU phân rã thành thori và protactinium phóng xạ mạnh. Nhưng hai sản phẩm đó có chu kỳ bán rã rất ngắn, và phân hủy nhanh chóng thành một thứ có năng lượng rất thấp, chỉ là một dạng khác của DU.

Không có gì bạn cần phải lo lắng về nó. Độc tính của DU xuất phát từ thực tế là nó là một kim loại nặng, và nguy hiểm về mặt sinh học giống như cadmium, thallium hoặc chì. Những nguy hiểm từ hoạt động phóng xạ là rất nhỏ.

www.Uviet.net