Loài Cá có thực sự ngủ không?

Ngày:25/08/2021  
Có, chúng có ngủ. Giấc ngủ xảy ra ở tất cả các loài động vật, không chỉ cá mà bao gồm cả động vật không xương sống bao gồm sứa, giun đũa, và côn trùng.

Cá vẹt thậm chí còn tiết ra một túi nhầy quanh mình để ngủ, có thể là một cơ chế để cảnh báo chúng với một kẻ săn mồi đang đến gần như cá chình moray, và để bảo vệ khỏi một số loài giáp xác ngoại ký sinh định cư trên cá lặng lẽ khi chúng có cơ hội.
Loài Cá có thực sự ngủ không
Ảnh: Cá vẹt ngủ 

Cá mập Galápagos ngủ thành từng nhóm nhỏ trong các “hang động” (đường hầm hoặc hốc ở các rạn đá bazan) ngay cả ở vùng nước nông. Tôi đã từng lặn với ống thở với một hướng dẫn viên tự nhiên học, người đã chỉ cho chúng tôi một nhóm nửa tá cá mập đang làm việc này. Đáng lẽ anh ta không nên làm như vậy, nhưng anh ta đã đá (nhẹ nhàng) vào một trong số chúng và tất cả đều “tỉnh dậy” và phóng đi, hoảng hốt khi phát hiện ra sự hiện diện của chúng tôi trong “phòng ngủ” của họ.
Ảnh: Cá mập Galápagos đang ngủ 

Làm thế nào để nhận biết hoặc xác định giấc ngủ đối với một loạt các động vật như giun đũa, côn trùng, cá, động vật có vú và nhiều loài khác là một vấn đề khó. 

Xem Người tường thuật video dưới đây mô tả các tiêu chí về giấc ngủ tương tự như những gì sách giáo khoa về hành vi của động vật thực hiện. Mặc dù họ trình bày điều này theo phong cách giải trí phổ biến, hơi hài hước, nhưng nội dung của họ rất chắc chắn và có uy tín về mặt khoa học.


Tôi không biết người dẫn chuyện nam trong video là ai, nhưng người phụ nữ trong đoạn clip là Tiến sĩ Kiki Sanford, một nhà sinh vật học tiến sĩ, người đã làm việc trong lĩnh vực học tập và trí nhớ nhưng hiện tập trung vào giao tiếp khoa học ( Kiki Sanford - Wikipedia). Cô ấy đã thông qua “Dr. Kiki ”trong chương trình khoa học của cô ấy và viết,

"Ý kiến ​​của tôi là: Dr. Kiki tiếp cận với những người không nhất thiết phải thích khoa học để khiến họ xem nó là một thứ gì đó thú vị. Mục tiêu của tôi là thu hút những người có thể không giỏi hóa học hoặc không làm tốt dự án hội chợ khoa học của họ để nói, 'Điều này thực sự thú vị.' "

Cô đã nhận được học bổng danh giá từ Hiệp hội Vì sự Tiến bộ của Khoa học Hoa Kỳ (AAAS) vì công việc của cô trong việc hiểu và đánh giá cao khoa học của công chúng.

www.Uviet.net