Liệu các hành tinh bất hảo có hỗ trợ sự sống không?

Ngày:11/08/2021  
Các hành tinh giả mạo có thể sinh sống được mà không có ngôi sao (Không có anh sáng mặt trời) nếu chúng có hệ thống lõi nhiệt, đủ ấm để nước lỏng tồn tại trên bề mặt của nó vì nó giữ lại bầu khí quyển dày hydro và heli sau khi bị đẩy ra khỏi hệ sao của nó từ lúc đầu của sự hình thành các hành tinh.
Có vô số Các Hành tinh bị thoát ra khỏi hệ Sao (Mặt Trời) của chúng lang thang trong vũ trụ. liệu răng những hành tinh hày có khả năng chứa sự sống không?

Người ta ước tính rằng mỗi khi một hệ Sao các hành tinh hình thành, một vài hành tinh có thể bị đẩy thoát ra và bắt đầu trôi tự do vô định trong không gian.
Một hệ sao gồm một mặt trời trung tâm làm lực hút giữ lại và cung cấp ánh sáng, nhiệt lượng cho các hành tinh xoay quanh nó.

Một số nguồn cho rằng chúng có thể có tới 50 tỷ hành tinh giả mạo như vậy trong dải Ngân hà Milky way của chúng ta. Các nguồn khác cho rằng có thể có nhiều hành tinh giả mạo hơn là các ngôi sao. Nó có nghĩa là có thể có từ 400 tỷ đến thậm chí hàng nghìn tỷ hành tinh giả mạo trôi nổi tự do chỉ trong thiên hà của chúng ta. Chúng thậm chí có thể trôi nổi trong không gian ở khoảng cách giữa các thiên hà nếu chúng bị đẩy ra từ phần bên trong của các thiên hà, nơi có đủ lượng nguyên tố nặng hơn để hình thành các hành tinh đá. Không gian giữa các thiên hà được cho là không có đủ các nguyên tố nặng hơn để nhiều vật thể đá được hình thành.

Các hành tinh giả mạo nhỏ, nếu chúng bị đẩy ra khỏi ngôi sao, nơi chúng được hình thành sớm trong quá trình hình thành hệ sao, có thể giữ lại rất nhiều hydro và heli trong khí quyển của chúng, đối với các hành tinh nằm trong hệ thống với các ngôi sao, sẽ bị thổi bay bởi các cơn gió mặt trời của ngôi sao chủ của chúng. thời gian. Những hành tinh như vậy, được làm ấm bởi sự phân rã của các nguyên tố phóng xạ, có thể giữ lại nước bề mặt lỏng nhờ năng lượng địa nhiệt và nhờ vào độ mờ bức xạ hồng ngoại xa của bầu khí quyển dày hydro và heli của chúng. Nếu một hành tinh như vậy cũng có một mặt trăng, nó sẽ được làm nóng lên bởi các lực thủy triều.

Thật khó để hình dung một kịch bản trong đó một hành tinh bị đẩy ra khỏi hệ Sao nơi nó hình thành và bám chặt vào mặt trăng của nó, vì sự kiện bạo lực dẫn đến sự phóng ra của nó có thể cũng sẽ khiến mặt trăng của nó cũng thoát ra. Tuy nhiên, người ta ước tính rằng có tới 5% trong số chúng còn giữ lại được mặt trăng của chúng khi thoát khỏi hệ Sao. Nó có nghĩa là chúng sẽ có các miệng phun thủy nhiệt trong đại dương của chúng. Nếu những hành tinh như vậy cũng có từ quyển vì lõi kim loại vẫn ở dạng lỏng, chúng sẽ có vị trí thuận lợi cho sự phát triển của sự sống, không chỉ trong đại dương mà còn trên bề mặt, với nước vẫn ở dạng lỏng.

Thật khó để tưởng tượng sự sống trên bề mặt Trái đất của nó giống như trên những hành tinh như vậy bởi vì điều gì sẽ xảy ra ở dưới cùng của chuỗi thức ăn của chúng trên bề mặt nếu không có ánh sáng từ một ngôi sao chủ (mặt trời) và các sinh vật quang hợp giống thực vật? Tuy nhiên, sự sống đại dương có thể tiến bộ hơn trên những hành tinh như vậy.

Cho đến nay, sự tồn tại của một quần thể các hành tinh trôi nổi tự do giả mạo chỉ được suy ra thông qua việc phát hiện các sự kiện microlensing trong thời gian ngắn. Những hành tinh như vậy rất khó tìm thấy vì chúng nhỏ và chúng chỉ phát ra bức xạ hồng ngoại xa mà chỉ có thể phát hiện bằng các thiết bị của chúng ta trong khoảng cách gấp 1000 lần khoảng cách từ Trái đất đến Mặt trời. Cho đến khi chúng ta tìm ra những cách tốt hơn để phát hiện những hành tinh như vậy, chắc chắn sẽ rất ít thông tin về chúng, và phần lớn những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết về chúng sẽ chỉ là suy đoán.

www.Uviet.net