Lần bay thử nghiệm tên lửa siêu thanh thứ hai của Không quân Hoa Kỳ thất bại

Ngày:01/08/2021  
Chuyến bay thử nghiệm thứ hai của tên lửa siêu thanh mới nhất của Không quân Mỹ đã thất bại vào ngày 28/07 do các vấn đề kỹ thuật, cơ quan này thông báo trong một tuyên bố.

Chi tiết được đưa ra trong một thông cáo truyền thông, để thông báo Lực lượng Không quân đã tiến hành chuyến bay thử nghiệm tăng cường vũ khí phản ứng nhanh (ARRW) AGM-183A được phóng trên không lần thứ hai.

Trong một thông cáo đưa ra ngày 29/07, cơ quan này xác nhận rằng tên lửa siêu thanh đã không phóng sau khi tách khỏi máy bay mẹ B-52.

Tuyên bố cho biết: “Mặc dù nó không đáp ứng được tất cả các mục tiêu chuyến bay, nhưng cuộc thử nghiệm đã chứng minh một số sự kiện lần đầu tiên khi chương trình tiếp tục theo dõi để nâng cao khả năng siêu thanh vào đầu những năm 2020”.

Tên lửa tách khỏi máy bay một cách linh hoạt và trình diễn thành công trình tự phóng đầy đủ bao gồm thu nhận GPS, ngắt kết nối và chuyển lực đẩy từ máy bay sang tên lửa. Tên lửa cũng thể hiện khả năng hoạt động vây và diễn tập giải phóng sự cố, đảm bảo hoạt động an toàn cho các phi hành đoàn.

Sau các diễn tập phân tách an toàn, động cơ tên lửa không bốc cháy. Nhóm ARRW tiếp tục phát triển thông qua nỗ lực tạo mẫu nhanh chóng với cam kết kiên định đối với sức khỏe của các phi công và thiết bị, đạt được sự cân bằng giữa rủi ro thận trọng và tiến bộ nhanh chóng của chương trình.
Chuẩn tướng  Tướng Heath Collins, Giám đốc Điều hành Chương trình Vũ khí của Lực lượng Không quân. nói: “Việc phát triển các tên lửa đầu tiên là một công việc khó khăn và đây là lý do tại sao chúng tôi thử nghiệm. "Đây là một khả năng quan trọng đối với Không quân của chúng tôi và chúng tôi có đội ngũ tốt nhất làm việc để tìm ra những gì đã xảy ra, sửa chữa nó và chuyển ra ngoài để cung cấp ARRW cho các chiến binh của chúng tôi càng nhanh càng tốt."
Phi đội thử nghiệm bay số 419 có trụ sở tại Edwards và Lực lượng thử nghiệm hỗn hợp máy bay ném bom công suất toàn cầu đã tham gia vào cuộc thử nghiệm.

Chương trình ARRW nhằm cung cấp khả năng vũ khí siêu thanh thông thường cho lính chiến vào đầu những năm 2020. Hệ thống vũ khí được thiết kế để cung cấp khả năng tiêu diệt các mục tiêu có giá trị cao, nhạy cảm với thời gian dịch chuyển. Nó cũng sẽ mở rộng khả năng của các hệ thống vũ khí tấn công chính xác bằng cách cho phép các cuộc tấn công phản ứng nhanh chống lại các mục tiêu trên đất liền được bảo vệ nghiêm ngặt.

ARRW là một trong hai nỗ lực tạo mẫu nhanh của vũ khí siêu thanh Không quân. Việc phát triển các khái niệm vũ khí siêu thanh phóng từ đường không cho thấy Không quân Hoa Kỳ đang đi đầu trong công nghệ tiên tiến này.