Huntington Ingalls bắt đầu đóng tàu sân bay mới nhất của Hải quân Hoa Kỳ

Ngày:27/08/2021  
Lần cắt thép đầu tiên đã được thực hiện cho Hàng không Mẫu Hạm Doris Miller (CVN 81) mới của Hải quân Hoa Kỳ tại xưởng Đóng tàu của hãng Ingalls của Huntington Ingalls Industries, ngày 25 tháng 8.
USS Doris Miller
USS Doris Miller là một Hàng không Mẫu Hạm lớp Gerald R. Ford trong tương lai của Hải quân Hoa Kỳ. Doris Miller dự kiến ​​sẽ được đặt đóng vào tháng 1 năm 2026, hạ thủy tháng 10 năm 2029 và đưa vào hoạt động năm 2032.

Trong một buổi lễ nhỏ được tổ chức bên trong một cơ sở sản xuất, Thomas Bledsoe, cháu trai tuyệt vời của người mang tên con tàu, đã ra lệnh “cắt thép đó” cho công ty đóng tàu Gerald Bish, người đã vận hành một chiếc máy cắt plasma lớn để cắt thành một tấm thép. . Những người đóng tàu, ban lãnh đạo Hải quân Hoa Kỳ, các quan chức dân cử và người thân của Doris Miller đã ký tên lên tấm biển.
Hàng không Mẫu Hạm Doris Miller

Jennifer Boykin, chủ tịch của Newport News Shipbuilding cho biết: “Hôm nay chúng tôi ghi nhận việc khởi công đóng con tàu thứ tư thuộc lớp Gerald R. Ford. “Kể từ ngày này trở đi, những người đóng tàu của chúng tôi sẽ đặt trái tim của họ vào từng đường ống mà họ lắp, từng thiết bị họ nâng và từng inch thép họ hàn.
“Các nhà đóng tàu, tôi cảm ơn các bạn vì công việc khó khăn, sự đổi mới và sự cống hiến mà các bạn sẽ dành để biến mảnh thép đầu tiên này thành một tàu sân bay đầy cảm hứng.”

Những người tham gia buổi lễ bao gồm Hạ nghị sĩ Hoa Kỳ Bobby Scott, D-Va., Người đã đưa ra các nhận xét; Chuẩn đô đốc James Downey, giám đốc điều hành chương trình hàng không mẫu hạm; Master Petty Sĩ quan của Hải quân Hoa Kỳ Russell Smith; thợ đóng tàu và sáu thành viên trong gia đình Doris Miller.

“Thật phù hợp và kịp thời trong một thời gian thảo luận và thay đổi quan trọng, chúng tôi cùng nhau bắt đầu đóng một trong những hàng không mẫu hạm vĩ đại tiếp theo của Hải quân chúng tôi, nhân danh một trong những anh hùng tốt nhất của thế hệ vĩ đại nhất,” Downey nói. "Chúng tôi sẽ chế tạo một tàu chiến mạnh mẽ và âm thanh xứng đáng với di sản của ông ấy."

Các thành viên của phái đoàn Quốc hội Virginia, bao gồm Hạ nghị sĩ Rob Wittman, R-Va. và Elaine Luria, D-Va. cũng tham dự sự kiện. Các khách mời khác bao gồm, và Đại úy Andrew P. Johnson, sĩ quan chỉ huy của Giám sát Đóng tàu, Chuyển đổi và Sửa chữa, Newport News.

Doris Miller là con tàu thứ hai được đặt tên để vinh danh Miller, và là tàu sân bay đầu tiên từng được đặt tên cho một người Mỹ gốc Phi. Đây cũng là tàu sân bay đầu tiên được đặt tên để vinh danh một thủy thủ vì những hành động trong thời gian phục vụ trong quân ngũ.

Miller được ghi nhận với những hành động anh hùng khi phục vụ trên tàu West Virginia (BB 48) do Newport News chế tạo trong cuộc tấn công ngày 7 tháng 12 năm 1941 vào Trân Châu Cảng, Hawaii. Sự dũng cảm của Miller đã mang về cho anh ta Hải quân Thập tự giá.

Doris Miller cũng là con tàu thứ hai trong hợp đồng hai tàu sân bay mà HII nhận được vào tháng 1 năm 2019 cho thiết kế chi tiết và đóng tàu sân bay lớp Gerald R. Ford; Tàu Enterprise (CVN 80) là tàu đầu tiên của hợp đồng.

Newport News hiện đang tiến hành sản xuất sớm Doris Miller, bao gồm chế tạo kết cấu và công việc tại cửa hàng. Con tàu cũng sẽ là hàng không mẫu hạm thứ hai được đóng hoàn toàn bằng các bản vẽ và quy trình kỹ thuật số thay vì các gói và sản phẩm giấy truyền thống.

Keel của Doris Miller dự kiến ​​đóng vào năm 2026 và chuyển giao cho Hải quân vào năm 2032.

Thomas Bledsoe, cháu trai cùng tên của con tàu cho biết: “Câu chuyện của Doris Miller cung cấp rất nhiều bài học cho chúng tôi với tư cách là người Mỹ. “Gia đình Miller không thể diễn tả thành lời điều này có ý nghĩa như thế nào đối với chúng tôi, với người Mỹ và với bất kỳ ai được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Doris Miller”.

Lớp Ford có các máy phóng điện từ điều khiển bằng phần mềm và thang máy vũ khí mới, sàn đáp và đảo được thiết kế lại, và công suất điện cao hơn gấp đôi so với các tàu sân bay lớp Nimitz trước đó. Các tàu sân bay này được thiết kế để trở thành trung tâm của chiến lược an ninh của quốc gia và hỗ trợ và bảo vệ nền kinh tế toàn cầu thông qua việc bảo vệ các tuyến đường biển trên khắp thế giới.

www.Uviet.net