Công ty Ukraine phát triển xe chiến thuật mới để thay thế xe jeep UAZ thời Liên Xô

Ngày:31/08/2021  
Ukraine Armor, một công ty tư nhân chuyên thiết kế và sản xuất các loại xe bọc thép và vũ khí hiện đại, đã phát triển một loại xe địa hình không bọc giáp mới để thay thế những chiếc xe jeep UAZ-496 huyền thoại thời Liên Xô.

trang web Mil.in.ua đưa tin vào ngày 30/08 rằng công ty Ukraine Armor đã tiết lộ phương tiện chiến thuật hạng nhẹ bánh 4 × 4 mới của họ được phát triển cho công việc thiết kế thử nghiệm “Saigak” - để thay thế cho xe đa dụng UAZ-496 trong Lực lượng vũ trang Ukraine.

Phương tiện mới là một chiếc SUV quân sự. Nó là một phiên bản cải tiến của xe tiện ích Toyota Hilux.
Phương tiện mới được phát triển trong thời gian kỷ lục trong khuôn khổ cuộc thi do Bộ Quốc phòng Ukraine công bố và dự kiến ​​sẽ được đệ trình vào ngày 1 tháng 9 năm 2021.

Đầu năm nay, Bộ Quốc phòng Ukraine đã đưa ra Yêu cầu đề xuất cho cuộc cạnh tranh phát triển một loại xe địa hình hạng nhẹ mới để thay thế đội xe UAZ-469 cũ kỹ trong biên chế của Lực lượng vũ trang Ukraine.

“Các nguyên mẫu phải phù hợp với các yêu cầu về độ bền, độ tin cậy, công suất phát, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng chịu tải, dễ bảo trì và sửa chữa. Xe phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ ở mọi địa hình, khí hậu. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Andrii Taran cho biết trong khi thông báo về yêu cầu này sẽ được lựa chọn dựa trên kết quả của các cuộc thử nghiệm chất lượng chính thức.

www.Uviet.net