Chức năng chính của tàu ngầm trong tác chiến hải quân là gì?

Ngày:22/08/2021  

Nó phụ thuộc vào loại tàu ngầm. 

  • Loại tàu ngầm đầu tiên là tàu ngầm tấn công, 
  • loại thứ hai là tàu ngầm tên lửa đạn đạo 
  • loại cuối cùng là tàu ngầm tên lửa hành trình.
Công việc của tàu ngầm tấn công là tấn công tàu chiến và các tàu ngầm khác. Tàu ngầm duy nhất tồn tại trong các cuộc chiến tranh thế giới là tàu ngầm tấn công - mặc dù thuật ngữ này không được sử dụng.
tàu ngầm tấn công hạt nhân

Các tàu ngầm tấn công đầu tiên là động cơ diesel-điện, nghĩa là khi bơi dưới nước, chúng sử dụng pin để cung cấp năng lượng cho động cơ điện và sau đó khi pin hết điện chúng phải nổi lên và chạy bằng động cơ diesel để sạc pin cũng như di chuyển con tàu. .

Công việc của họ là tuần tra các đại dương và tìm kiếm các tàu của đối phương. Tùy thuộc vào thời đại, chúng có thể sử dụng thị lực của con người, (kính tiềm vọng hoặc đứng trên tháp chỉ huy tìm kiếm tàu) hoặc sóng âm sonar để tìm kẻ thù. Thường thì các mục tiêu chính là tàu tiếp tế, mặc dù nếu có cơ hội đánh chìm tàu ​​chiến, đôi khi họ sẽ chớp lấy. Tàu ngầm điện-Deisel được trang bị pháo boong và ngư lôi.


Sau chiến tranh thế giới thứ hai điện hạt nhân được phát triển. Các tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân có thể ở dưới nước trong nhiều tháng. Vì vậy, chúng được trang bị nghiêm ngặt với ngư lôi mặc dù ai đó trong các bình luận sẽ chỉ ra một ngư lôi với súng boong.



Các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình đều chạy bằng năng lượng hạt nhân, chúng có hàng tá ống phóng tên lửa có thể chứa tên lửa đạn đạo



hoặc các tên lửa hành trình

Trong cả hai trường hợp, chúng có thể được bắn vào các mục tiêu trên bộ khi tàu ngầm ở dưới nước. Tên lửa đạn đạo là hạt nhân trong khi tên lửa hành trình thì không, mặc dù trên lý thuyết chúng có thể là



www.Uviet.net