Cha mẹ Elon Musk có giàu có không?

Ngày:21/08/2021  
Elon Musk sinh ngày 28/6/1971 tại Pretoria, Nam Phi . Mẹ anh, Maye Musk , sinh ra ở Canada nhưng bà lớn lên ở Nam Phi. Cha của Musk, Errol Musk, là một kỹ sư cơ điện người Nam Phi, phi công, thủy thủ, nhà tư vấn và nhà phát triển bất động sản.

Maye Musk, mẹ của Musk, là một người mẫu Canada và là người phụ nữ lớn tuổi nhất tham gia chiến dịch Covergirl. Khi Musk lớn lên, cô đã làm 5 công việc cùng một lúc để hỗ trợ gia đình.

Cha của Musk, Errol Musk, là một kỹ sư người Nam Phi giàu có. Musk đã trải qua thời thơ ấu của mình với anh trai Kimbal và em gái Tosca ở Nam Phi. Cha mẹ anh ly hôn khi anh 10 tuổi.

Elon Musk thuộc một gia đình trung lưu ở Nam Phi. Vì vậy, trong khi họ đủ giàu để có một cuộc sống thoải mái, họ không thể hỗ trợ Musk sau khi anh chuyển đến Canada. Musk không nhận tiền sớm từ cha mẹ để khởi nghiệp. Có rất nhiều huyền thoại xung quanh sự giàu có về tài chính của cha mẹ Elon Musk. Một tin đồn là cha của Elon Musk lúc đó sở hữu một mỏ ngọc lục bảo, nhưng Musk đã phủ nhận. Anh ấy đã học hết đại học và có 100.000 đô la nợ sinh viên.

Ở tuổi 17, năm 1989, Musk chuyển đến Canada để theo học Đại học Queen và tránh nghĩa vụ bắt buộc trong quân đội Nam Phi. Musk có quốc tịch Canada vào năm đó, một phần vì ông cảm thấy việc nhập quốc tịch Mỹ sẽ dễ dàng hơn thông qua con đường đó.

Năm 1992, Musk rời Canada để theo học ngành kinh doanh và vật lý tại Đại học Pennsylvania. Ông tốt nghiệp cử nhân kinh tế và lấy bằng cử nhân vật lý thứ hai. Musk bắt đầu thành lập Zip2 , doanh nghiệp đầu tiên của ông, đây là một danh bạ doanh nghiệp có khả năng search tìm kiếm được. Năm 1999, hãng Compaq Computer Corp. mua Zip2 với giá 307 triệu USD .

Musk sử dụng tiền bán Zip2 để thành lập X.com, một nền tảng dịch vụ tài chính trực tuyến, đã hợp nhất với Confinity vào năm 2000. Sau đó, nó trở thành Paypal ngày nay, được eBay mua vào năm 2002 với giá 1,5 tỷ USD. Musk thành lập SpaceX vào năm 2002 và Tesla Motors vào năm 2003. Anh thành lập Neuralink vào năm 2016 và The Boring Company vào năm 2017.

Nhìn chung, Musk đã tự mình đi đến nhiều thành công ngoạn mục, anh ấy không còn phụ thuộc vào sự giàu có của cha mẹ mình nữa…. anh ấy từng bị bạn học bắt nạt, bị đánh đập và chịu đựng rất nhiều hành động thô bạo, nhưng anh ấy vẫn còn động lực, và lúc này đây, bạn biết rõ anh ấy đang đứng ở vị trí nào trong xã hội.


Thế Anh Nguyễn.
www.Uviet.net