Biệt kích SEAL bí mật đột kích trong đêm giải cứu hàng trăm đồng minh Afghanistan bên ngoài sân bay Kabul

Ngày:30/08/2021  

Các Quân nhân thuộc lực lượng Đặc biệt US Special Force đã giải cứu hàng trăm đồng minh Afghanistan.

UvietNet (30/08/2021): Các cựu chiến binh Mỹ đã thực hiện một nhiệm vụ bí mật táo bạo ở Kabul để giải cứu hàng trăm binh sĩ Lực lượng Đặc nhiệm Afghanistan và gia đình của họ 
Biệt kích SEAL

Theo tờ Daily Mail, nhóm cựu Mũ nồi xanh và các thành viên Đội biệt kích SEAL đã khởi động một nhiệm vụ mang tên "Pineapple Express", được đặt theo tên một lính biệt kích Afghanistan mà họ từng phục vụ, người đã liên lạc với họ để nói rằng anh ta đang chạy trốn khỏi Taliban.

Trong giai đoạn đầu của nhiệm vụ, nhóm đặc trách yêu cầu các liên hệ của họ đến sân bay và xác định danh tính của mình bằng mật khẩu “quả dứa”, hoặc ảnh quả dứa trên điện thoại thông minh của họ để được đưa lên máy bay.

Theo ABC News , nhóm này đã bắt đầu một cuộc đột kích táo bạo vào Kabul vào đêm khuya hôm thứ Tư, làm việc không chính thức với quân đội Mỹ để di chuyển người, đôi khi từng người một vào bên trong sân bay do Mỹ kiểm soát.
Ảnh: hàng trăm đồng Minh của Mỹ được giải cứu trong đêm. Trước đó các lính Hoàng gia Anh thấy bất bình, họ đã ra ngoài để giải cứu những người Mỹ đang bị kẹt bên ngoài.


Nhiệm vụ được thực hiện hôm thứ Năm khi sân bay bị tấn công bởi các chiến binh ISIS, những kẻ giết chết 13 quân nhân Hoa Kỳ và làm bị thương 15 người khác.

Nhóm đặc nhiệm chiến dịch Pineapple cho biết họ đã di chuyển khoảng 630 người Afghanistan đến sân bay tính đến sáng thứ Năm.

Cựu Hải quân SEAL Jason Redman, người đang làm việc với nhóm để trục xuất những người Afghanistan mà anh biết, nói “rằng chính phủ của chúng tôi đã không làm điều này. Chúng tôi đã làm những gì chúng tôi nên làm, với tư cách là người Mỹ !”.

“Đó là một con số đáng kinh ngạc đối với một tổ chức chỉ mới được tập hợp vài ngày trước khi bắt đầu hoạt động và hầu hết các thành viên của nó chưa bao giờ gặp mặt trực tiếp,” Đại úy Zac Lois nói.

Lois nói với ABC News rằng ông đã mô hình hóa hệ thống điều động các gia đình Afghanistan sau Đường sắt ngầm của Harriet Tubman.

“Tôi đã tham gia vào một số nhiệm vụ và hoạt động đáng kinh ngạc nhất mà một người lính đặc nhiệm có thể tham gia, và tôi chưa bao giờ là một phần của bất cứ điều gì đáng kinh ngạc hơn thế này,” Gant nói với ABC News. “Sự dũng cảm và lòng dũng cảm và sự cam kết của các anh chị em của tôi trong cộng đồng Dứa lớn hơn cam kết của Hoa Kỳ trên chiến trường.”
Vào ngày 21 tháng 8 năm 2021, hình ảnh được cung cấp bởi Không quân Hoa Kỳ, các phi công Hoa Kỳ và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hướng dẫn những người sơ tán trên chiếc vận tải cơ C-17 Globemaster III của Không quân Hoa Kỳ để hỗ trợ cuộc sơ tán khỏi Afghanistan tại Sân bay Quốc tế Hamid Karzai ở Kabul, Afghanistan. (Không quân cấp cao Brennen Lege / Lực lượng Không quân Hoa Kỳ qua AP)


www.Uviet.net