Đã từng có một vụ thử súng máy ngoài không gian bao giờ không??

Ngày:01/08/2021  
Có.
Liên Xô đã sửa đổi một khẩu súng máy (về mặt kỹ thuật, một khẩu pháo) ban đầu được thiết kế cho máy bay ném bom TU-22 của họ và lắp đặt nó trong trạm do thám Almaz của họ.
súng máy ngoài không gian

Almaz là một trạm trinh sát được phóng dưới vỏ bọc mỏng như tờ giấy của một dự án trạm vũ trụ hòa bình. (công bằng mà nói, Không quân Hoa Kỳ cũng phát triển một trạm do thám, nhưng Hoa Kỳ không giấu giếm chuyện đó). Mặc dù cả hai quốc gia đều đang chuyển sang sử dụng vệ tinh do thám không người lái vào thời điểm này, Almaz vẫn tiếp tục bay trong suốt thời kỳ Salyut, và vào ngày 24/01 năm 1974, súng không gian R-23M Kartech đã được bắn thử thành công.

Loại súng này có lẽ được dùng để phòng thủ, mặc dù khẩu pháo 23mm có thể tiêu diệt bất cứ thứ gì từng được phóng vào không gian, (bao gồm cả tàu con thoi của Mỹ và Liên Xô) một cách dễ dàng.

Tôi nói rằng thử nghiệm đã thành công. Ý tôi muốn nói là, họ không tự sát, vi phạm hoặc khiến nó bị ghi nợ bất ngờ. Bắn từ 950 đến vài nghìn viên đạn 200 gram mỗi phút ở tốc độ 690 mét /giây, tuy nhiên trong thời gian ngắn, thứ này là động cơ đẩy xung không gian bay và bắn duy nhất trên thế giới. Chúng phải xoay toàn bộ nhà ga nặng 20 tấn để nhắm mục tiêu, và vì các vật thể trên quỹ đạo luôn di chuyển theo hình elip, nên nó không có hy vọng bắn trúng bất cứ thứ gì ở bất kỳ phạm vi nào. 

Người Liên Xô, mặc dù đôi khi có một chút thiếu sót trong nỗ lực của họ, cũng xứng đáng được rất nhiều người ngưỡng mộ vì những thành tựu của họ trong không gian, nhưng tôi thực sự không biết họ đang nghĩ gì về điều này.