Vũ khí bí mật nhất của Hải Quân Hoa Kỳ là thứ gì?

Ngày:26/07/2021  
Đầu đạn EMP là bí mật mở lớn nhất trong thế giới tình báo quân sự. Theo những gì tôi hiểu, cả Nga và Mỹ hiện đang trang bị các đầu đạn EMP. Hải quân Mỹ hiện đang trang bị các đầu đạn EMP trên tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm Trident II hoặc có kế hoạch trong tương lai gần. 

Những vũ khí này hoạt động bằng cách bắn ra một vụ nổ bức xạ điện từ làm cháy tất cả các thiết bị điện tử trong một khu vực nhất định, đồng thời khiến người dân không bị tổn thương.

Các EMP hiện đang trong quá trình thay thế các đầu đạn hạt nhân. Việc biện minh cho việc sử dụng chúng dễ dàng hơn rất nhiều so với vũ khí hạt nhân, vì không có bức xạ kéo dài hoặc thiệt hại xảy ra. Tuy nhiên, chúng có hiệu quả tương đương với vũ khí hạt nhân trong nhiều nhiệm vụ. Chúng cũng hiệu quả như rán các thiết bị điện tử trên ICBM và vũ khí hạt nhân chiến thuật được cất giữ tại các căn cứ không quân. Kết quả là, EMP cũng hiệu quả như vũ khí hạt nhân truyền thống trong việc làm mỏng kho vũ khí hạt nhân của đối thủ.

Cá nhân tôi không ăn mừng sự xuất hiện của đầu đạn EMP. Vũ khí hạt nhân đã làm rất tốt nhiệm vụ giữ chân các cường quốc trong 75 năm qua. Không có một cuộc xung đột trực tiếp lớn nào giữa các siêu cường vào thời điểm đó, bởi vì sự khủng khiếp của chiến tranh hạt nhân đã khiến giới lãnh đạo của cả hai bên sợ hãi, đủ để đảm bảo tránh được chiến tranh. Tuy nhiên, do EMP ít gây chết người hơn nhưng có thể thực hiện cùng một công việc, điều đó làm cho chúng dễ sử dụng hơn. Do đó, sự ra đời của các đầu đạn EMP đang khiến chiến tranh giữa các cường quốc trở nên dễ xảy ra hơn rất nhiều.