TVS, DRDO đang đàm phán để sản xuất AWACS ‘Make-in-India’

Ngày:21/07/2021  
Hành lang Quốc phòng ở Tamil Nadu có thể là công cụ đưa Ấn Độ lên bản đồ toàn cầu với một thỏa thuận sản xuất mang tính bước ngoặt đang hình thành. Một tập đoàn các ngành công nghiệp, dẫn đầu là TVS và Sons, đang chuẩn bị thành lập Phương tiện mục đích đặc biệt (SPV) cho phép sản xuất Hệ thống kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AWACS).
AWACS Hệ thống cảnh báo sớm và kiểm soát trên không, là hệ thống trên không trung bao gồm trạm, máy bay hoặc phương tiện được trang bị radar được thiết kế để phát hiện máy bay, tàu và phương tiện ở tầm xa và thực hiện chỉ huy và kiểm soát không gian chiến đấu trong một cuộc giao chiến trên không bằng cách chỉ đạo máy bay. 
Khi điều này thành công, Ấn Độ sẽ gia nhập nhóm các quốc gia ưu tú và trở thành quốc gia thứ năm trên thế giới có thể sản xuất máy bay cảnh báo sớm AWACS bản địa.
Nó được biết từ nhiều nguồn bao gồm Hiệp hội Phát triển Công nghiệp Hàng không Vũ trụ TN, rằng các cuộc thảo luận đang diễn ra với Tổng công ty Phát triển Công nghiệp Tamil Nadu (TIDCO) để phát triển một hệ sinh thái nhà cung cấp cho đề xuất đầu tư lớn này. Một quan chức xác nhận: “Các cuộc đàm phán vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ nhưng ý tưởng là tạo ra một SPV‘ Sản xuất tại Ấn Độ ’, nhằm tăng cường sức mạnh cho lĩnh vực quốc phòng.

TVS và Sons sẽ chủ trì thiết lập đơn vị SPV, nhiều nguồn đã xác nhận với DT Next. Quan chức này cho biết thêm: “Vì đây là một công việc kinh doanh đòi hỏi nhiều đầu tư, tập đoàn có trụ sở tại Chennai đã đàm phán với các bên liên quan như Tổ chức Phát triển Nghiên cứu Quốc phòng (DRDO) và chính quyền bang về vấn đề này. Bước vào lĩnh vực kinh doanh quốc phòng cũng sẽ đánh dấu sự đa dạng hóa đáng kể đối với công ty hậu cần. Hướng đi mới này dự kiến ​​khoản đầu tư hơn 134 triệu Mỹ Kim và với việc Trung tâm đang đẩy nhanh sứ mệnh ‘Aatmanirbhar Bharat’, đặc biệt là ở mặt trận quốc phòng, đây được coi là một quyết định kịp thời. 


Khi được liên lạc, R Dinesh, Giám đốc điều hành chung của TVS and Sons không xác nhận diễn biến vụ việc. Cựu Chủ tịch DRDO S Christopher, người có ước mơ sản xuất một chiếc máy bay ở TN, là người đi đầu trong dự án này. Khi DT Next đưa tay xác nhận sự phát triển, anh ta đáp lại bằng sự khẳng định. “Mục đích của tôi là đưa Hành lang Quốc phòng TN bắt đầu càng nhanh càng tốt,” cựu sinh viên IIT-M cho biết. Việc tạo ra một hệ sinh thái phụ trợ đòi hỏi một dự án có thời gian dài, bao gồm các khoản đầu tư lớn, tuy nhiên, một khi cơ sở hạ tầng được thiết lập, nó có thể được sử dụng để thực hiện các dự án nhỏ hơn, khiến đây trở thành sáng kiến ​​tiên phong để khởi động toàn bộ hành lang quốc phòng, anh nói thêm.

IAF hiện chỉ có ba chiếc Phalcon AWACS của Israel, với tầm hoạt động 400 km và tầm phủ sóng radar 360 độ, và hai máy bay ‘Netra AEW & C bản địa. Trong thời gian làm việc của Tiến sĩ Christopher tại DRDO với tư cách là Giám đốc chương trình và Thiết kế trưởng, ông đã có công trong việc mang lại cảm giác bản địa cho AWACS, được sử dụng bởi Chỉ huy Cánh của IAF Abhinandan Varthaman của Balakot-nổi tiếng. Theo báo cáo của KPMG, Data Patterns (công ty hàng đầu trong các hệ thống điện tử được phát triển bản địa trong lĩnh vực hàng không và quốc phòng, Chennai), Mistral Solutions (Bengaluru), Astra Microwave (Hyderabad), TUNGA (Nâng cấp công nghệ của các hệ thống hải quân, mặt đất và hàng không, một nhà sản xuất thiết bị ban đầu của các công nghệ máy bay không người lái thời đại mới có trụ sở tại Chennai với Trung tâm Kỹ thuật Thiết kế Xuất sắc đặt tại công viên nghiên cứu IIT Madras) và Airworks (Hosur) là năm công ty sẽ tham gia vào dự án danh tiếng, trong khi TVS và Sons sẽ đóng vai trò là công ty chủ chốt thúc đẩy nó.

www.Uviet.net