Tòa án ở Anh đã xét xử một phụ nữ đánh tráo 7 viên kim cương trị giá 4,2 triệu bảng Anh

Ngày:21/07/2021  
Một tòa án ở Anh đã xét xử việc một phụ nữ bị cáo buộc giả danh chuyên gia đá quý và đánh tráo 7 viên kim cương trị giá 4,2 triệu bảng Anh (5,7 triệu USD) bằng viên sỏi bằng cách sử dụng "bàn tay khéo léo" tại một tiệm kim hoàn sang trọng ở London.
đánh tráo viên kim cương trị giá 4,2 triệu bảng Anh

Các công tố viên cho biết hôm thứ Ba rằng Lulu Lakatos, 60 tuổi, đóng giả là một chuyên gia đá quý và đến cửa hàng trang sức Boodles ở khu tony Mayfair của London vào tháng 3 năm 2016, được cho là để định giá 7 viên kim cương thay mặt cho một nhóm người Nga giàu có.

Những viên kim cương, trong đó có một viên kim cương hình trái tim 20 carat trị giá hơn 2,2 triệu bảng Anh - sẽ được đặt trong một chiếc túi có khóa và giữ trong kho tiền của tiệm kim hoàn cho đến khi chuyển tiền. Nhưng khi chuyên gia kim cương của Boodles nghi ngờ và mở chiếc túi vào ngày hôm sau, cô tìm thấy bảy viên sỏi nhỏ.

Công tố viên Philip Stott cho biết những viên kim cương này đã bị "bị cáo đánh cắp bằng tay không."

Ông nói với Tòa án Southwark Crown ở London: “Âm mưu mà cô ấy được cho là đã đóng một vai trò quan trọng và là một trong những sự ngụy biện, lập kế hoạch, rủi ro và chiến lợi phẩm cao nhất có thể.

Lakatos, người sinh ra ở Romania nhưng sống ở Pháp, phủ nhận mọi hành vi sai trái. Cô ấy bị buộc tội âm mưu đánh cắp.

Nicholas Wainwright, chủ tịch của Boodles, một trong những thương hiệu trang sức xa xỉ hàng đầu của Anh, cho biết trong một tuyên bố rằng ông đã được một người mua Israel muốn đầu tư vào những viên kim cương có giá trị cao trong vài tuần trước khi vụ trộm tiếp cận. Anh ta đồng ý bán bảy viên kim cương sau cuộc gặp gỡ tại một khách sạn ở Monaco.

Wainwright đã gặp Lakatos trong tầng hầm của cửa hàng, cùng với chuyên gia kim cương Emma Barton của riêng mình. Barton nói với bồi thẩm đoàn ngay sau khi Wainwright rời phòng để nhận cuộc gọi từ người mua bị cáo buộc, Lakatos đã cất chiếc ví có khóa móc chứa đá quý vào túi xách của mình.


Barton cho biết cô đã phản đối, nhưng Stott cáo buộc rằng Lakatos đã tráo chiếc ví bằng một chiếc túi có khóa giống hệt nhau và đặt nó trở lại bàn chỉ trong vài giây.

Các công tố viên cho biết Lakatos sau đó đã làm việc với các đồng phạm để đến Pháp bằng một chiếc ô tô thuê.

  • Hai người đàn ông đã nhận tội âm mưu đánh cắp trong vụ trộm.
  • Barton cho biết cô đã phát hiện ra " 7 viên sỏi bên trong" khi mở ví vào tối hôm sau.
  • Lakatos bị bắt ở Pháp theo lệnh truy nã của châu Âu vào tháng 9 năm ngoái và bị dẫn độ sang Anh.
  • Phiên tòa dự kiến ​​sẽ kéo dài thêm vài ngày nữa.


Nguyễn Thế Anh.