Tình báo mỹ đặt tên cho máy bay một động cơ mới của Nga là "Kẻ Hò Hét"

Ngày:19/07/2021  
Một nguồn tin tình báo Mỹ cho biết, cơ quan này đã đặt một biệt danh mới cho máy bay chiến đấu một động cơ thế hệ tiếp theo của Nga, sẽ được ra mắt tại Triển lãm Hàng không MAKS 2021 vào ngày 20/7.

Truyền thông Nga đưa tin, loại máy bay phản lực mới này đã được hãng Sukhoi chế tạo trong chương trình phát triển máy bay chiến đấu hạng nhẹ.

Hiện chưa rõ cái tên chính thức của máy bay chiến đấu mới của Nga, cũng như không có thông tin về khả năng và triển vọng triển khai của nó, nhưng tình báo Mỹ đã gọi nó là chiếc Screamer (kẻ hò hét).

Bản mô phỏng của máy bay chiến đấu mới có khe hút gió lớn ở cằm giống như máy bay mẫu trình diễn ý tưởng X-32 do hãng Boeing của Mỹ sản xuất . 
Mẫu trình diễn ý tưởng X-32 của Boeing trong lần cạnh tranh chế tạo chiến cơ thế hệ 5 cách nay hơn 20 năm trước.

Thiết kế của khe hút gió mang lại cho chiếc máy bay một diện mạo cụ thể, đó là lý do tại sao nó được đặt biệt danh là Kẻ hò hét.

Máy bay chiến đấu một động cơ mới được cho là tương tự như máy bay tàng hình F-35 của Mỹ và cũng đã tiếp thu kinh nghiệm của các đối tác Trung Quốc với máy bay phản lực thế hệ thứ năm tầm trung FC-31 hai động cơ của họ.

Một số hãng tin đưa tin rằng chiếc máy bay chiến đấu này được hãng sản xuất máy bay Nga, Sukhoi, đặt tên là “Checkmate” và sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế MAKS-2021 ở Zhukovsky vào thứ Ba.

Ngoài ra, trước đó vào năm 2020, một số hình ảnh của máy bay chiến đấu mới đã bị rò rỉ trên mạng. Tại một bức ảnh chụp từ văn phòng của Yuri Borisov, Phó Thủ tướng Liên bang Nga đã được phát hiện một mô hình của một máy bay chiến đấu không xác định, từ xa giống như một sự lai tạo của Su-57 với X-32 của Boeing, có một khe hút gió lớn dưới mũi của chiếc máy bay.
www.Uviet.net