Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ trao hợp đồng cho GaardTech chế tạo mẫu phương tiện robot của kẻ thù

Ngày:29/07/2021  
Một công ty có trụ sở tại Brisbane cho biết hôm thứ Tư rằng họ đã nhận được đơn đặt hàng chuyển giao các mục tiêu kích thước đầy đủ bắt chước các phương tiện chiến đấu của đối phương cho Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ.

“GaardTech đã nhận được đơn đặt hàng từ USMC đối với các phương tiện robot bắn đạn thật của đối phương cho một hoạt động đào tạo hệ thống tác chiến sắp tới ở Úc,” công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

GaardTech cho biết các phương tiện của kẻ thù bằng robot 3D là một hệ thống mục tiêu có kích thước đầy đủ sử dụng các biến thể của sửa đổi hình ảnh - nhựa, sợi thủy tinh và kim loại tấm - để tái tạo phương tiện của kẻ thù.

Theo lưu ý của công ty, các mục tiêu có thể được sử dụng tĩnh hoặc được trang bị khả năng robot bên trong cho phép kẻ thù tiến lên và tấn công các đội hình hoặc vị trí. Hệ thống này cho phép lực lượng chung trải nghiệm sự phức tạp và căng thẳng của hành động đối phương thực sự trong khi tiếp xúc trực quan với các mối đe dọa trong thế giới thực.

Công ty cũng cho biết thêm rằng các phương tiện của kẻ thù bằng robot 3D có thể được trang bị bộ phát tác chiến điện tử (4G, 3G, GSM, WIFI, Bluetooth, VHF, UHF) và các tín hiệu radar thụ động. Những chữ ký đặt trước này cho phép xác định mục tiêu ISR nâng cao và đảm bảo rằng không thể phân biệt được các phương tiện đánh lừa thân thiện.