Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ giới thiệu 'sức mạnh chiến đấu' của MV-22B Ospreys trong trình diễn Voi bộ hành ấn tượng

Ngày:16/07/2021  
Voi đi bộ
Các máy bay MV-22B Ospreys tiên tiến sắp thẳng hàng đê cất cánh từng chiếc một

Các nhân viên từ Nhóm Máy bay Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ (MAG) 16, Cánh máy bay Thủy quân Lục chiến 3 (MAW), được trang bị trực thăng CH-53E Super Stallions, máy bay cất cánh thẳng đứng MV-22B Ospreys và có trụ sở tại Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Miramar ở California, đã dàn dựng màn “Voi bộ hành ”Cuộc tập trận sức mạnh chiến đấu với hơn 40 máy bay vào ngày 14 tháng 7 năm 2021.
Voi đi bộ
Các máy bay trực thăng ngựa thồ CH-53E Super Stallions tiên tiến sắp thẳng hàng đê cất cánh từng chiếc một. “Voi bộ hành”

"Trong một màn trình diễn sức mạnh chiến đấu năng động với hơn 40 máy bay trong chuyến bay hàng loạt của MAG-16, máy bay đã thể hiện các tính năng kỹ chiến thuật mà MAW thứ 3 sử dụng để duy trì khả năng gây chết người và có thể triển khai trong chốc lát", Aircraft Group cho biết trong một tuyên bố.

40 máy bay quân sự xếp hàng gần nhau trước khi cất cánh trong khuôn khổ cuộc diễn tập sẵn sàng được tiến hành để đảm bảo MAG-16 có thể cung cấp sức mạnh chiến đấu.

Mục tiêu của cuộc tập trận này là thực hiện một thông báo ngắn, triển khai và phát triển theo phong cách thực thi chiến đấu nhanh nhẹn.

Voi bộ hành" là một thuật ngữ duy nhất ra đời từ Thế chiến thứ hai và trở thành ký ức thể chế trong Lực lượng Hoa Kỳ mới. Thuật ngữ này có từ khi Lực lượng Không quân Lục quân có một số lượng lớn máy bay ném bom, thường xuyên tạo ra các cuộc tấn công vượt quá 1.000 máy bay từ Lực lượng Không quân Đánh số của họ. Nó được đặt tên là Con voi đi bộ vì chuyển động từ mũi tới đuôi, một chiếc taxi của máy bay ném bom giống như đường mòn từ mũi đến đuôi của những con voi trên đường tới hố tiếp nước tiếp theo.