Tên lửa siêu thanh của Nga có thể bị đánh chặn không?

Ngày:22/07/2021  
Để đạt Tốc độ siêu thanh Mach 5 chỉ có thể thực hiện được ở tầng bình lưu trên ~ 18.000m, ở độ cao thấp hơn áp suất atm và tất cả các tên lửa siêu thanh sẽ phải giảm tốc độ xuống siêu âm thấp vì chúng tiếp xúc với lực cản không khí cao hơn.

Đó là lý do tại sao tất cả các tên lửa siêu thanh đều có tên lửa đẩy phụ trợ để đưa nó by đạt đến tầng bình lưu khí quyển.

Động cơ phản lực siêu âm được thiết kế để chỉ hoạt động trên những độ cao cụ thể, nơi có áp suất atm hoàn hảo.

Ví dụ, động cơ Mach 8 sẽ có hiệu suất trên độ cao ~ 30 000m. Dưới độ cao này, động cơ mất hiệu suất, động cơ bị tắt và tên lửa trở thành một đầu đạn rơi.

Vì vậy, để tạo ra tên lửa siêu thanh mức độ cao mà vẫn hoạt động toàn thời gian đến giai đoạn cuối, bạn phải tạo ra 3 loại động cơ trong một tên lửa -

Động cơ Phản lực hai chế độ cho tầng bình lưu và một chế độ động cơ tuabin ở độ cao thấp hơn.

Thiết kế này bạn có thể thấy ở máy bay siêu thanh SR-72 Blackbird.

Động cơ 3 chế độ cho tên lửa siêu thanh có kích thước nhỏ gọn là không thể thực hiện được với công nghệ hiện nay.

Vì vậy, các tên lửa siêu thanh hiện nay KHÔNG CÓ động cơ hoạt động ở giai đoạn kết thúc và chúng không thể thực hiện động tác bay rà sát mực nước biển và sẽ dễ bị đánh chặn hơn nhiều so với bất kỳ tên lửa cận âm nào có động cơ tuabin - như tên lửa Harpoon hoặc Tomahawk.

3. Độ chính xác /10m yêu cầu tốc độ cận âm. Độ chính xác chống lại các mục tiêu di động yêu cầu tốc độ cận âm.

4. Tên lửa siêu thanh có khoảng cách công phá xa. Trong khi đó, bạn sẽ không gặp phải khó khăn gì.

Mọi người nghĩ rằng tên lửa siêu thanh bay với tốc độ Mach 8 trên mục tiêu và sau đó rơi xuống mục tiêu theo phương thẳng đứng nhưng điều này là không thể.

Bạn có thể xem hình ảnh của cấu hình bay siêu âm trong ảnh trên. Pha màu xanh có thể dễ dàng bị chặn bởi các hệ thống SAM hiện tại.

Đô đốc Mỹ John Hill nói rằng hệ thống SM-6 Aegis là hệ thống có thể đánh chặn các mối đe dọa siêu thanh ở giai đoạn nhiệt độ (kết thúc). Và hiện đang đầu tư phát triển tên lửa SAM có thể bắn trúng tên lửa siêu thanh ở cự ly trung bình hàng trăm km.

Kết luận, 99% người dùng internet vẫn không biết vũ khí siêu thanh hoạt động như thế nào, bao gồm hầu hết các nhà báo phương Tây không biết vật lý đơn giản và viết những bài báo ngu ngốc về tên lửa siêu thanh 😁😁.

Vũ khí siêu thanh có thể dễ dàng bị đánh chặn trên các hệ thống SAM hiện tại ở giai đoạn cuối, dễ dàng hơn nhiều so với tên lửa lướt sóng cận âm trên biển. Chẳng cần súng Laser hay hoặc khẩu một khẩu xung điện từ.
www.Uviet.net