Tên lửa MRSAM đầu tiên được chuyển giao cho Không Quân Ấn Độ

Ngày:21/07/2021  
Tổ hợp tên lửa đầu tiên thuộc Hệ thống Tên lửa Phòng không Tầm trung Medium Range Surface to Air Missile (MRSAM) đã chuyển giao cho Không quân Ấn Độ đã được tướng M.S.R. Prasad của cơ quan BDL thuộc bộ chỉ huy (tên lửa & hệ thống chiến lược)  tại đơn vị Kanchanbagh nhận được vào hôm thứ Ba.

MRSAM là tên lửa siêu thanh có khả năng phản ứng nhanh, phóng thẳng đứng được thiết kế để vô hiệu hóa các mối đe dọa từ trên không của đối phương gồm - tên lửa, máy bay, bom dẫn đường và trực thăng. Nó được sử dụng bởi lục quân, hải quân và không quân như các biến thể khác nhau và tên lửa có tầm bắn lên tới 70 km.
Đơn hàng hải quân đã được hoàn thành và giờ đây cả chương trình lục quân và không quân đều đang đồng thời tiến hành.
Hệ thống tên lửa có thể cung cấp khả năng phòng thủ điểm và khu vực chống lại các mục tiêu trên không khác nhau bao gồm máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình cận âm và siêu thanh. Nó được trang bị động cơ tên lửa xung kép được phát triển trong nước và hệ thống điều khiển kép để cung cấp khả năng cơ động cần thiết ở giai đoạn cuối, vị tướng M.S.R. Prasad cho biết, trong một thông cáo báo chí.
Nó được thiết kế với bộ dò tìm tần số vô tuyến chủ động để xác định, theo dõi, tham gia và tiêu diệt mục tiêu với xác suất tiêu diệt cao. BDL là nhà sản xuất và cung cấp tên lửa dẫn đường, vũ khí dưới nước, các sản phẩm đường không và thiết bị phòng thủ đồng minh cho các lực lượng vũ trang.
Tướng chỉ huy cho biết: “Chúng tôi cũng đang nhắm đến việc mở rộng dấu chân của mình trên thị trường quốc tế bằng cách cung cấp tên lửa không đối không, tên lửa chống tăng, vũ khí dưới nước và hệ thống đo đối phó cùng với tên lửa Akash cho các quốc gia thân thiện”.

www.Uviet.net