Sét đánh sập bức tranh tường tưởng nhớ George Floyd ở Ohio

Ngày:24/07/2021  
UvietNet (24/07/2021): Một bức tranh tường của George Floyd bị trời đánh sập ở Ohio, nhưng có nhiều tài khoản mâu thuẫn về việc liệu nguyên nhân là do sét đánh hay các vấn đề về cấu trúc.

Cảnh sát ở Toledo cho biết các bức tranh tường lớn tôn vinh George Floyd (người đã bị thiệt mạng bởi cảnh sát Derek Chauvin ở Minneapolis đè gối, năm ngoái gây ra những cuộc biểu tình bạo loạn trên toàn thế giới  ) vừa bị sét đánh sập chỉ còn đống đổ nát xung quanh lúc 17:00 hôm thứ ba bên ngoài một tòa nhà mà trước đây đặt một thanh ở Hội nghị thượng đỉnh và Lagrange đường phố, Toledo Blade đưa tin .

Đài này đưa tin, một radar thời tiết do WTVG vận hành đã phát hiện một tia sét đáng trúng khu nhà vào khoảng 4:30 chiều Thứ Ba.

“Ngay trước khi cơn bão đổ bộ, tôi vừa tấp vào đường lái xe của mình và nó (bức tường George Floyd) đã không đổ xuống”, Susan Keller, sống gần đó, nói với WTVG. “Tôi sẽ nhận ra nó ngay lập tức. Tôi nhận ra nó khi họ đưa nó lên, tôi cũng nhận ra nó khi nó bị đổ sập”.

WTVG đưa tin, cảnh sát sau đó đã được nhìn thấy bên ngoài tòa nhà lập rào chắn xung quanh một đống gạch bị đổ. Keller cho biết cô hy vọng tác phẩm "đẹp" sẽ được khôi phục khi các quan chức thành phố có quan điểm khác nhau về nguyên nhân chính xác khiến nó sụp đổ.

Thanh tra xây dựng thành phố Hugh Koogan nói với Blade rằng sự sụp đổ dường như là do hư hỏng tự nhiên, và nói thêm rằng gần đây bức tường gạch sơn ở giữa đã bị nghiêng.
“Đó chỉ là tuổi tác,” Koogan nói. “Nó vừa ra đi. Nó xảy ra với những tòa nhà cũ hơn ”.

Tuy nhiên lời giải thích này không hợp lý, vì bức tường chỉ mới vẽ gần một năm.

Một radar thời tiết đã phát hiện một vụ sét đánh trong khu vực nhưng một thanh tra xây dựng thành phố cho biết vụ sập có vẻ là do hư hỏng tự nhiên.

Nhưng Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Toledo liệt kê nguyên nhân của sự sụp đổ là một vụ sét đánh dựa trên các báo cáo của nhân chứng ngay tại hiện trường, phát ngôn viên Sterling Rahe nói với Blade.

Nhân chứng cho biết họ đã nhìn thấy sét đánh vào tòa nhà trước khi vụ sập, nhưng Koogan cho biết anh đã nói chuyện với người đó và không tìm thấy bằng chứng nào chứng minh giả thuyết này. Thanh tra cũng đã bác bỏ những khẳng định rằng mưa rơi vào mùa thu.

Nghệ sĩ tạo ra bức tranh tường, David Ross, cho biết anh ấy không chắc phải tin vào điều gì, lưu ý rằng anh ấy đã nhận được những lời đe dọa khi tác phẩm “Take a Breath” được công bố vào mùa hè năm ngoái trong bối cảnh phản đối sau cái chết đang bị giam giữ của Floyd. sau đó cảnh sát Chauvin, 45 tuổi, bị kết tội giết người và nhận 22,5 năm tù giam .

“Khi tôi thực hiện bức tranh tường, có những thứ trên tường mà tôi không thể gỡ bỏ và điều đó cho tôi biết cấu trúc bức tường đó chắc chắn như thế nào,” Ross nói với Blade. "Điều đó có thể xảy ra, điều đó có thể xảy ra, nhưng tôi biết nó không chỉ đổ sập."



Ross cho biết anh dự định sẽ dựng lại bức tranh tường tại một địa điểm mới. Chủ sở hữu tài sản, trong khi đó, từ chối bình luận nhưng đang làm việc với một nhà thầu để bảo đảm địa điểm, theo tờ báo.

Hiện chủ nhân của tòa nhà đang tiến hành phá bỏ phần còn lại của bức tường. Các quan chức thành phố cũng đưa ra một tuyên bố cho biết họ sẽ lên kế hoạch cho một bức tranh tường mới hoặc giúp Ross tìm một địa điểm mới cho đài tưởng niệm Floyd của anh ấy, WTVG đưa tin.