Raytheon nhận được hợp đồng trị giá 2 tỷ USD chế tạo tên lửa hành trình mang đầu đạn Hạt nhân mới

Ngày:05/07/2021  
UvietNet (05/07/2021): Raytheon, một gã khổng lồ hàng không và quốc phòng có trụ sở tại Waltham, Massachusetts, đã giành được hợp đồng trị giá 2 tỷ USD của Không quân Mỹ để thiết kế và phát triển hệ thống vũ khí Long Range Standoff (LRSO), tên lửa hạt nhân phóng từ trên không thế hệ tiếp theo của dịch vụ này.
Raytheon nhận được hợp đồng trị giá 2 tỷ USD

Theo thông báo hợp đồng của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, trong quá trình phát triển kỹ thuật và chế tạo (EMD), các quy trình sản xuất sẽ tiếp tục phát triển và sẽ được chứng minh và chuyển sang trạng thái sẵn sàng cho dây chuyền thí điểm.

Cũng nói thêm rằng mục tiêu ở cuối EMD là chứng minh sự sẵn sàng sản xuất đầy đủ.

Theo Defense News, chương trình LRSO nhằm mục đích triển khai một tên lửa hành trình phóng từ trên không có khả năng tấn công cả đầu đạn hạt nhân và đạn thông thường.

LRSO sẽ thay thế tên lửa hành trình phóng từ trên không AGM-86B, thường được gọi là ALCM, được đưa vào hoạt động vào đầu những năm 1980.

Không quân cho biết kho ALCM hiện tại của họ vẫn an toàn để sử dụng mặc dù vũ khí này chỉ có tuổi thọ 10 năm. Tuy nhiên, nó đã trở nên kém hiệu quả hơn khi kẻ thù tăng cường hệ thống phòng không của chính họ và nó khó bảo trì hơn, khi các nhà cung cấp cạn kiệt và các bộ phận lỗi thời.

Tên lửa hành trình có khả năng mang hạt nhân LRSO dự kiến ​​sẽ được mang trên nhiều máy bay, bao gồm cả máy bay ném bom B-52 và B-21.