Quân đội Hoa Kỳ trao hợp đồng trị giá 600 triệu đô la cho BAE Systems cho chương trình xe bọc thép chở quân mớ

Ngày:13/07/2021  
Uvietnet (13/07/2021): Lục quân Hoa Kỳ đã trao cho BAE Systems một hợp đồng trị giá lên tới 600 triệu USD để duy trì và hỗ trợ Xe đa năng bọc thép (AMPV) được phát triển để thay thế cho hạm đội M113 thời Chiến tranh Việt Nam.
BAE Systems cho chương trình xe bọc thép

BAE Systems đã nhận được hợp đồng bảo trì xe bọc thép AMPV trong vòng 5 năm tới.

Xe AMPV mới có hệ thống treo tăng cường và động cơ mạnh hơn và có năm biến thể được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ trong khi hoạt động trên tiền tuyến.

BAE Systems hiện đang sản xuất chương trình AMPV với tỷ lệ thấp và đã phân phối ít nhất một trong số năm biến thể được thiết kế cho dòng xe này. Hợp đồng duy trì này cho phép bổ sung các khả năng và công nghệ mới trên AMPV trong suốt thời gian phục vụ.

Bill Sheehy, giám đốc chương trình AMPV tại BAE Systems cho biết: “Dòng xe AMPV sẽ mang lại khả năng vô song trên chiến trường và đã chứng minh khả năng sống sót vượt trội và khả năng bảo vệ lực lượng cũng như sự linh hoạt và tăng trưởng trong tương lai”. “Giải thưởng hợp đồng này sẽ không chỉ hỗ trợ sản xuất mà còn cho phép nâng cấp trong tương lai thông qua việc phát triển và tích hợp các bộ năng lực mới vào các biến thể hiện có”.

Hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật hệ thống thiết lập BAE Systems như là nhà cung cấp nguồn duy nhất cho hệ thống duy trì và hỗ trợ kỹ thuật, cũng như duy trì và hỗ trợ sau sản xuất cho chương trình AMPV.

AMPV hoàn toàn mới là phương tiện chiến đấu có bánh xích đầu tiên được chế tạo từ đầu cho Quân đội Hoa Kỳ trong hơn hai thập kỷ. Dòng xe cơ động và có khả năng sống sót cao giải quyết nhu cầu quan trọng để thay thế những chiếc M113 thời Chiến tranh Việt Nam, đồng thời cung cấp những cải tiến đáng kể về sức mạnh, tính cơ động, khả năng tương tác và khả năng sống sót cho Đội chiến đấu của Lữ đoàn Thiết giáp so với dòng xe kế thừa.

Quân đội Hoa Kỳ đã nhận được AMPV Điều trị Y tế đầu tiên vào tháng 12, đánh dấu việc bàn giao ít nhất một trong mỗi biến thể cho Quân đội. AMPV sản xuất đầu tiên là một biến thể Mission Command được giao vào năm ngoái. Các biến thể khác trong họ AMPV bao gồm:
  • Phương tiện Mục đích chung, hoạt động trên khắp không gian chiến đấu để tiến hành tiếp tế, bảo dưỡng và sơ tán thương vong thay thế từ điểm bị thương;
  • Xe Mortar Carrier, cung cấp hỗ trợ hỏa lực súng cối hạng nặng ngay lập tức và nhanh chóng cho ABCT khi tiến hành các hoạt động tấn công tốc độ nhanh; và,
  • Xe Sơ tán Y tế, cho phép điều trị hoặc sơ tán ngay lập tức tại điểm bị thương cho các trường hợp thương vong do xe cấp cứu hoặc rác thải gây ra.
AMPV đã sẵn sàng thực hiện sứ mệnh hôm nay trong khi điều chỉnh các công nghệ khi chúng phát triển cho chiến trường tương lai thông qua thiết kế không gian tăng trưởng được tích hợp sẵn. Điều này bao gồm khả năng tăng cường khả năng phát điện để có thể nâng cấp kết nối mạng và điện tử trong tương lai.

Công việc về chương trình AMPV diễn ra trên mạng công nghiệp của BAE Systems, bao gồm các cơ sở ở Aiken, SC, Anniston, Ala., Phoenix, Ariz., Sterling Heights, Mich. Và York, Penn.
www.Uviet.net