Quân đội Hoa Kỳ trao hợp đồng trị giá 320 triệu đô la cho Raytheon để sản xuất Stinger

Ngày:14/07/2021  
UvietNet (14/072021): Gã khổng lồ công nghiệp quốc phòng Mỹ Raytheon vừa được Quân đội nước này trao hợp đồng sản xuất hệ thống tên lửa đất đối không Stinger.
Raytheon để sản xuất Stinger

Hợp đồng, từ Bộ Tư lệnh Hợp đồng Quân đội và được công bố hôm thứ Hai, có giá trị hơn 320 triệu đô la.

Theo hợp đồng, địa điểm làm việc và kinh phí sẽ được xác định theo từng đơn đặt hàng, với ngày hoàn thành dự kiến ​​là 30/6/2026.

Raytheon cho biết tên lửa Stinger là một hệ thống phòng không khép kín, hạng nhẹ, có thể được triển khai nhanh chóng bởi các binh sĩ mặt đất. Khả năng chiến đấu đã được chứng minh trong bốn cuộc xung đột lớn, vũ khí này có hơn 270 lần đánh chặn các máy bay cánh cố định và cánh quay.

Stinger được triển khai trong vai trò cơ động (MANPADS) và trên các Xe chiến đấu Avenger, Linebacker, Bradley của Lục quân, trên các máy bay trực thăng OH-58 D của Quân đội và Lực lượng Hoạt động Đặc biệt (SOF), các tàu hoạt động đặc biệt của Hải quân Hoa Kỳ và USMC Avenger và Thiết giáp hạng nhẹ Hệ thống Phòng không-Phương tiện (LAV-AD).

Hệ thống vũ khí Stinger của hãng Raytheon đã được chứng minh là cung cấp khả năng phòng không ưu việt cho các lực lượng cơ động cao ngày nay. Công nghệ chống cháy độc đáo của nó đảm bảo khả năng sống sót cao và khả năng sát thương tối đa.

Vào năm 2019, Quân đội Hoa Kỳ bắt đầu trang bị thêm cho tên lửa Stinger của mình với các ống phóng gần, cho phép tên lửa tiêu diệt các hệ thống đường không không người lái bằng các đòn tấn công trực tiếp hoặc bằng cách kích nổ gần chúng. Một cặp tên lửa Stinger đã đánh chặn hai máy bay không người lái bằng cách sử dụng vũ khí gần trong một cuộc thử nghiệm của Quân đội vào năm 2017.

Tên lửa được sửa đổi cung cấp khả năng phòng thủ tốt hơn cho quân mặt đất trước các mối đe dọa nhỏ và nhanh nhẹn.
www.Uviet.net