Phương tiện trinh sát mới nhất của Quân đội Hoa Kỳ đang trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt ở Arizona

Ngày:25/07/2021  
Bae systems Armored Multi-Purpose Vehicle, Hệ thống Xe bọc thép đa nhiệm (AMPV) hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt tại Yuma Proving Ground, Arizona.
Bae systems Armored Multi-Purpose Vehicle

Một bài đăng từ tài khoản Twitter chính thức của Yuma Proving Ground đã tiết lộ rằng các AMPV đang trải qua quá trình kiểm tra độ tin cậy, tính khả dụng và khả năng bảo trì tại YPG, với mỗi nhiệm vụ mô phỏng chạy trên các tuyến đường có các điều kiện địa hình khác nhau, từ lát đá đến sỏi cho đến lướt trên sa mạc cằn cõi.

Khi chúng đi qua các khóa học này, người điều khiển phương tiện thử nghiệm liên tục xác minh hiệu suất của tất cả các thiết bị điện tử tinh vi của nền tảng.

YPG hỗ trợ thử nghiệm với nhiều nhân sự khác nhau, từ người vận hành và quan sát vũ khí đến người vận hành máy quay tốc độ cao, người thu thập dữ liệu và nhân viên buồng điều hòa.

Đội Đa chức năng Xe chiến đấu Thế hệ tiếp theo của Lục quân cũng đã giật tít: “AMPV - Xe bọc thép đa nhiệm- sẽ mang lại mức độ bảo vệ Người lính, độ tin cậy và tốc độ mới cho đội hình của chúng tôi. Không hoa mỹ - chỉ TOUGH! ”

AMPC là phương tiện bánh xích mới nhất của Quân đội được thiết kế để thay thế 5 biến thể của dòng xe vận tải bọc thép M113 đã được đưa vào sử dụng từ thời Việt Nam.

Năm biến thể của AMPV — xe đa dụng, xe chỉ huy sứ mệnh, xe chở súng cối, xe sơ tán và điều trị y tế - có khối lượng bên trong lớn hơn gần 80% so với M113, đồng thời có sức mạnh, khả năng sống sót và cơ động cao hơn đáng kể. Hệ thống làm mát và hệ thống điện cũng mạnh mẽ hơn đáng kể để đáp ứng các nâng cấp hiện tại và trong tương lai. Nó tự hào có hệ thống truyền động và hệ thống treo tương tự như lựu pháo tự hành Bradley và M109A7, giúp giảm bớt các thách thức về bảo trì và hậu cần cho cả ba phương tiện trên thực địa.

Hãng BAE Systems hiện đang sản xuất chương trình AMPV với tỷ lệ thấp và đã phân phối ít nhất một trong số năm biến thể được thiết kế cho dòng xe này.