Phi đội F-35C đầu tiên của Thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố khả năng hoạt động đầy đủ

Ngày:02/07/2021  
UvietNet (02/07/2021): Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ hôm thứ Năm tuyên bố phi đội F-35C đầu tiên của họ đã sẵn sàng chiến đấu.

Theo một bản tin dịch vụ gần đây, Phi đội máy bay tiêm kích tàng hình của Thủy quân lục chiến (VMFA) 314 đã đạt được một cột mốc mới trong lịch sử của lực lượng này khi họ tuyên bố khả năng hoạt động đầy đủ (FOC) cho F-35C Lightning II.

“VMFA-314 là phi đội F-35C đầu tiên trong Thủy quân lục chiến tuyên bố FOC. Hiện tại chúng đã đầy đủ và mang khả năng thế hệ thứ 5 đáng kinh ngạc lên MAW thứ 3. Họ sẽ triển khai như một phần của Nhóm tấn công trên Hàng Không Mẫu Hạm vào năm tới ”. Thiếu tướng Christopher Mahoney, tướng chỉ huy MAW thứ 3 cho biết. “FOC cho các hiệp sĩ Áo đen là một bước tiến nữa trong việc đạt được các mục tiêu của Thiết kế Lực lượng. Các Hiệp sĩ Đen đã sẵn sàng- MAW thứ 3 đã sẵn sàng. ”

FOC có ý nghĩa quan trọng trong việc xác nhận rằng VMFA-314 đã được chuẩn bị đầy đủ và được trang bị để triển khai thành công trên các tàu sân bay của Hải quân Hoa Kỳ, đánh dấu tuyên bố đầu tiên của FOC cho Thủy quân lục chiến. Sự kiện khai mạc này được tổ chức sau khi VMFA-314 nhận chiếc F-35C đầu tiên của họ vào ngày 21/01/2020 khi chiếc máy bay phản lực đầu tiên của họ đến Trạm Không quân Thủy quân lục chiến (MCAS) Miramar từ Trạm Không quân Hải quân Lemoore.

Thiếu tá Derek Heinz, sĩ quan hoạt động VMFA-314 cho biết: “Nhiều giờ đồng hồ đã được dành để bảo trì máy bay, hạ thủy và khôi phục máy bay ở Miramar, tại các cơ sở quân sự khác và trên tàu để tiến hành các khóa huấn luyện nhằm đáp ứng các mục tiêu này. “Lính thủy đánh bộ của VMFA-314 đã tự tin sát cánh chiến đấu với máy bay này và cảm thấy tự tin rằng chúng tôi có thể làm như vậy trong chiến đấu nếu được kêu gọi.”

VMFA-314 hiện đang tiếp tục chuẩn bị cho các đợt triển khai trong tương lai bằng cách tiến hành huấn luyện sẵn sàng cho tàu được thiết kế riêng (TSTA), đánh dấu phi đội F-35C đầu tiên tiến hành TSTA trong Thủy quân lục chiến. Khóa huấn luyện này sẽ bao gồm diễn tập thông tin liên lạc, diễn tập y tế, hoạt động bay và diễn tập trên tàu được tiến hành khi đang được tiến hành, đảm bảo phi đội được chuẩn bị sẵn sàng để triển khai hỗ trợ các chiến dịch hàng hải.

3 MAW tiếp tục "Sửa chữa, Bay và Chiến đấu" là cánh máy bay lớn nhất của Thủy quân lục chiến, và vẫn sẵn sàng tác chiến, có thể triển khai trong thời gian ngắn và gây sát thương khi nhận được lệnh hành động.
www.Uviet.net