Những chú chim ưng chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ đến Bulgaria

Ngày:14/07/2021  
Không quân Mỹ đã triển khai các chiến đấu cơ F-16 Fighting Falcon tới Căn cứ Không quân Graf Ignatievo ở Bulgaria.

Theo một bản tin dịch vụ gần đây, hơn 150 nhân viên và 8 chiếc F-16 Fighting Falcon thuộc Phi đội máy bay chiến đấu số 555, tại Căn cứ Không quân Aviano, Ý, đang tham gia cuộc tập trận Thracian Star 21, một cuộc tập trận do không quân Bulgaria dẫn đầu, ngày 09/07 đến ngày 23, năm 2021.

Thracian Star 21 là một cuộc diễn tập thực địa cấp chiến thuật và hoạt động nhằm mục đích tối đa hóa khả năng tương tác, hiệu quả chiến đấu và nhận thức sinh tồn trong khi hoạt động trong môi trường năng động có nhiều mối đe dọa.

Trong cuộc tập trận, các phi công của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ có cơ hội huấn luyện cùng với lực lượng không quân Bulgaria, không quân Romania và không quân Hellenic.

“Những bài tập kiểu này nhấn mạnh khả năng tương tác và cho chúng tôi cơ hội học cách làm việc cùng nhau và học cách chiến đấu cùng nhau,” Trung tá Không quân Hoa Kỳ John Ryan, chỉ huy Phi đội máy bay chiến đấu 555 cho biết.

Cuộc tập trận đa phương này nhằm tăng cường khả năng triển khai nhanh chóng đến các địa điểm xa xôi và cung cấp lực lượng đáng tin cậy để đảm bảo sự ổn định cho khu vực.
Ryan nói: “Tôi mong muốn được thấy toàn đội hoạt động bên ngoài nhà ga vì đó là một môi trường kiểu dự phòng hơn. “Nếu chúng tôi phải làm điều này thật, đây rất có thể là kiểu môi trường chúng tôi sẽ làm việc.”
Việc đào tạo đa quốc gia thông qua Thracian Star 21 cho phép cả Lực lượng Không quân Hoa Kỳ và các lực lượng Bulgaria, Hy Lạp và Romania mở rộng khả năng chiến đấu chung thông qua huấn luyện tác chiến và chiến thuật.
Ryan nói: “Đó là sự kết hợp giữa huấn luyện đánh chặn không đối không, không đối đất và tầm xa. “Sau đó, cũng có một lượng lớn các khóa huấn luyện trên không. Trong cuộc tập trận này, Lực lượng FS 555 có cơ hội sử dụng nhiều loại đạn dược ở đây tại các tầm bắn ở Bulgaria. "
Việc tham gia vào các cuộc tập trận như Thracian Star 21 giúp tăng cường các mối quan hệ chuyên nghiệp và cải thiện khả năng phối hợp tổng thể với các đồng minh và quân đội đối tác.
Ryan nói: “Cơ hội bay ra, bay từ và hoạt động trong một không gian mà chúng ta không thường hoạt động thực sự giúp xây dựng kỹ năng bay, từ đó giúp phi công tự tin hơn khi sử dụng máy bay.
Cùng với các phi công, các Nhân viên Hàng không có cơ hội được đào tạo và trau dồi các kỹ năng vận hành, kỹ chiến thuật trong môi trường mới.
Ryan nói: “Không chỉ có các phi công ở đây. “Bạn nhìn vào những người bảo trì, họ cũng đang làm công việc giống nhau nhưng trong một môi trường khác và điều đó giúp chuẩn bị cho họ sẵn sàng nhanh chóng để triển khai.”
Cơ hội đào tạo đa phương này sẽ kiểm tra khả năng của FS 555 trong việc chuyển tiếp nhanh chóng việc triển khai, duy trì hoạt động và phối hợp làm việc với các đối tác và đồng minh.
Ryan nói: “Bất cứ khi nào có xung đột lớn, những gì chúng tôi học được trong những năm qua là chúng tôi không phải là một quốc gia duy nhất, chúng tôi sẽ thực hiện nó như một liên minh của một số loại hình. "Để tận dụng những cơ hội này không chỉ có lợi cho chúng tôi mà là cho tất cả những người tham gia."

www.Uviet.net