Ngư lôi vận tốc siêu thanh trong lòng nước có dễ dàng chế tạo không?

Ngày:15/07/2021  

Vận tốc siêu thanh trong không khí và trong nước sẽ khác nhau

Xét rằng tốc độ âm thanh trong nước là khoảng 1500m /s (2900 hải lý/giờ, 3350 dặm /giờ) - nhanh hơn khoảng năm lần so với bức tường âm thanh trong không khí ở mực nước biển - và rằng nước có mật độ vật chất dày đặc gấp 800 lần không khí, tôi muốn nói rằng công nghệ như lôi di chuyển nhanh với vận tốc âm thanh trong nước không có khả năng sớm.
VA-111 Shkval
Ảnh: Như lôi VA-111 Shkval 
Ngư lôi nhanh nhất hiện nay là VA-111 Shkval của Nga, một loại vũ khí phóng bằng động cơ tên lửa, chạy động cơ phản lực dưới nước, siêu nhanh, trong phiên bản mới nhất được đồn đại là có tốc độ bay khoảng 250 hải lý/giờ (tương đương 460 km/h) thậm chí nó như vậy là siêu âm trong không khí.
Lực cản trong nước lớn hơn rất nhiều so với trong không khí, Ngư lôi này đã tạo ra bọt khí ở phần mũi của nó để giảm áp suất nước giúp nó lao đi nhanh hơn trong nước.

Nó đạt được tốc độ tương đối cao này bằng cách di chuyển trong bong bóng hơi nước áp suất thấp, được khởi tạo bởi bộ tạo khí ở phần mũi của nó và được duy trì một phần bởi thủy động lực học của một quả ngư lôi phản lực lao qua mặt nước với vận tốc 250 hải lý/giờ.

www.Uviet.net