Một số sự kiện khủng khiếp xảy ra trong lịch sử mà ít người biết đến là gì?

Ngày:04/07/2021  
Khi chúng ta nghĩ về thời kỳ đồ đồng ở Bắc Âu, chúng ta chủ yếu hình dung điều này trong bức ảnh sau:
Từ việc đúc kim loại thành vũ khí và các vật dụng
Chủ yếu là những người du mục sống hòa bình hoặc dân làng yên bình sống cuộc sống khó khăn. Chiến tranh là thứ không được nhắc đến thường xuyên.

Vì vậy, hãy để tôi kể cho bạn nghe về trận chiến ở thung lũng Tollense.
Trận chiến bất ngờ này xảy ra vào thế kỷ 13 trước Công nguyên. Khi người Ai Cập và người Hitty bận rộn ký kết hiệp ước hòa bình của họ.
Ngay địa điểm trong ảnh này.

Tại Mecklenburg Vorpommern, khoảng 3.000–5000 chiến binh (tuổi từ 20–40) đã chiến đấu trong trận chiến được cho là lớn nhất Trung Âu vào thời điểm đó. Trận chiến chỉ kéo dài một ngày, nhưng một số chiến binh chiến đấu trong đó, đã là cựu chiến binh; mang những vết sẹo đã lành. Giáo, kiếm (mặc dù không có gì được tìm thấy tại địa điểm), gậy, mũi tên, Dao và liềm đã được sử dụng trong cuộc chiến này. Cũng có những người cưỡi ngựa và sĩ quan.

Điều này có vẻ là một kỳ tích nhỏ so với tiêu chuẩn ngày nay, nhưng vào thời điểm mà mật độ dân số xấp xỉ chỉ có 5 người trên một Km vuông đây không phải là đi dạo trong công viên. Để điều này xảy ra, thì một chính phủ trung ương cần phải tồn tại. Và điều này trước đó được cho là đã xuất hiện muộn hơn nhiều ở Bắc Âu.

Lý do của trận chiến này rõ ràng là chưa được xác định, nhưng lời giải thích hợp lý nhất là, một nhóm muốn di chuyển đến một nơi nào đó và nhóm kia từ chối để họ băng qua. Đã có 20–25 cá thể chiến đấu chết trước đó, vì vậy tôi chắc chắn rằng dù họ đang chiến đấu về vấn đề gì thì điều đó cũng rất nghiêm trọng.

Điều này chỉ cho thấy, bất kể điều kiện sống hay khả năng nào, con người cũng sẽ tìm ra lý do để giết nhau.