Mối nguy hiểm khi du hành giữa các vì sao?

Ngày:04/07/2021  
Vì có nhiều vật thể giữa các vì sao như Oumuamua (là một vật thể liên sao xuất hiện và di chuyển qua hệ Mặt Trời) hơn dự kiến, đây có khả năng là một mối nguy hiểm cho các phi thuyền khi du hành giữa các vì sao?
Du hành vũ trụ là một bước tiến chắc chắn và không còn xa đối với nhân loại. Nhưng nó tiềm ẩn vô số rủi ro trong chuyến hành trình. Một thiên thạch cản đường phá nát Phi thuyền hàng trăm tỷ đô trong không gian có thể là điều khó tránh khỏi.

Rất có thể. Một vật thể giữa các vì sao khác đang trên đường hướng tới hệ mặt trời của chúng ta. Nó đến với chúng ta từ trên cao. Nhưng  thiên thể này lớn, rất lớn. Một sao chổi chưa từng thấy trước đây, hoặc ít nhất, họ NGHĨ đó là một sao chổi. Nhớ kỹ Oumuamua? Họ vẫn không biết thứ đó là gì, và bây giờ, một thứ khác đang đến.

Được phát hiện lần đầu tiên vào năm 2014, vật thể ngoài hành tinh này vừa được chỉ định là một sao chổi vào thứ Tư (23/6).

Nó lớn như Hố Chicxulub là một miệng hố va chạm do thiên thạch bị chôn vùi bên dưới bán đảo Yucatán ở México khi va vào trái đất đã xoá xổ loài khủng long và nhiều loài khác. Nó từ 20 lần khoảng cách từ Trái đất đến mặt trời, hướng về phía chấm màu xanh lam địa cầu của chúng ta. Nó sẽ đến điểm gần mặt trời nhất trên quỹ đạo của nó vào ngày 23 tháng 1 năm 2031, khi nó sẽ ở ngay bên ngoài quỹ đạo của sao Thổ, tức khoảng 10,95 lần khoảng cách giữa Trái đất và mặt trời.
thiên thể này có đường kính 62 dặm (rộng 100km)

Họ tin rằng nguồn gốc của nó là từ OORT CLOUD, một vành đai vô số thiên thể bao gồm các mảnh vụn đá, băng giá có khả năng bao quanh hệ mặt trời giống như một lớp vỏ giòn.

Điều tốt đẹp về Sao chổi Bernardinelli-Bernstein, như nó được gọi, các nhà thiên văn học sẽ có 20 năm để nghiên cứu nó trước khi nó đến.

Đừng lo lắng, nó sẽ không va chạm với Trái đất, ít nhất là vào thời điểm này, và chắc chắn, sẽ không phải là một sao chổi ấn tượng trên bầu trời đêm khi nó đến gần.

Tuy nhiên, thứ này là một thứ chết tiệt khổng lồ. Điều bất lợi khi một thiên thạch lao vào địa cầu, thì chắc chắc NASA sẽ bắn một tên lửa hạt nhân để phá huỷ nó.

Còn gì nữa trên đường đi? Gần đây, một số vật thể kỳ lạ đang đến gần chúng ta.

www.Uviet.net