MoD ban hành đề xuất RFP để đóng 6 tàu ngầm P-75 (I) cho Hải quân Ấn Độ.

Ngày:20/07/2021  
Là một sáng kiến ​​lớn hướng tới 'Sản xuất nội địa tại Ấn Độ', Bộ Quốc phòng (MoD) đã ban hành Yêu cầu Đề xuất (RFP) cho chương trình thu mua quốc phòng đầu tiên theo Mô hình Đối tác Chiến lược để xây dựng sáu Tàu ngầm Thông thường được trang bị AIP mang tên Dự án 75 (Ấn Độ) [ P-75 (I)] dành cho cho Hải quân Ấn Độ, vào ngày 20 tháng 7 năm 2021. 

RFP được cấp cho các Đối tác Chiến lược (SP) hoặc các Công ty đăng ký của Ấn Độ trong danh sách rút gọn cho dự án viz, M/s Mazagaon Dock Shipbuilders Limited (MDL) và M/s Larsen & Tubro (L&T). Chi phí dự án là hơn 5,4 tỷ USD.
Dự án-75 (I) dự kiến ​​xây dựng bản địa sáu tàu ngầm thông thường hiện đại (bao gồm hỗ trợ trên bờ liên quan, Gói hỗ trợ kỹ thuật, gói đào tạo và phụ tùng) với thiết bị, vũ khí & cảm biến hiện đại bao gồm AIP dựa trên nhiên liệu (Nhà máy đẩy không khí độc lập), ngư lôi tiên tiến, tên lửa hiện đại và hệ thống ứng phó tối tân. Điều này sẽ tạo ra một sự thúc đẩy lớn đối với năng lực thiết kế và đóng tàu ngầm bản địa của Ấn Độ, ngoài việc mang đến những thiết kế và công nghệ tàu ngầm mới nhất như một phần của dự án.
Sau khi nhận được phản hồi cho Biểu hiện quan tâm (EoI), danh sách các Đối tác Chiến lược tiềm năng (SP) và OEM nước ngoài đã được thực hiện. SP trong danh sách rút gọn mà RFP đã được phát hành sẽ cộng tác với bất kỳ OEM nước ngoài nào trong danh sách rút gọn viz, M /s Naval Group-France, M /s TKMS-Germany, M /s JSC ROE-Russia, M /s Daewoo Shipbuilding và Marine Engineering Co Ltd-Hàn Quốc và M /s Navantia-Tây Ban Nha. Năm công ty nước ngoài này là những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, đóng tàu ngầm thông thường và tất cả các công nghệ liên quan khác. 

Các OEM nước ngoài sẽ là đối tác công nghệ trong Mô hình SP. Các OEM nước ngoài sẽ cho phép SP để chế tạo tàu ngầm, đạt được mức độ đồng hóa cao và To-T cho các công nghệ khác nhau. Các OEM này sẽ cho phép thiết lập các dây chuyền sản xuất chuyên dụng cho các tàu ngầm này ở Ấn Độ bằng cách cung cấp To-T cho thiết kế tàu ngầm và các công nghệ khác, đồng thời đưa Ấn Độ trở thành trung tâm toàn cầu về thiết kế và sản xuất tàu ngầm.
Dự án sẽ không chỉ hỗ trợ thúc đẩy ngành công nghiệp đóng tàu ngầm cốt lõi mà còn tăng cường đáng kể lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đặc biệt là MSME bằng cách phát triển một hệ thống sinh thái công nghiệp để sản xuất các phụ tùng, hệ thống, thiết bị liên quan đến tàu ngầm. 

Để đạt được những mục tiêu này, RFP có các tính năng chính như mức độ bắt buộc của chế tạo bệ nội địa, To-T để thiết kế /sản xuất /bảo dưỡng tàu ngầm và một số thiết bị và hệ thống quan trọng, thiết lập một hệ thống sinh thái ở Ấn Độ để sự tập trung hóa và tập trung vào các công nghệ quan trọng khác, v.v.
Mục tiêu tổng thể sẽ là từng bước xây dựng năng lực bản địa trong khu vực công /tư nhân để thiết kế, phát triển và sản xuất các hệ thống vũ khí phức tạp phục vụ nhu cầu tương lai của Lực lượng vũ trang. Đây sẽ là một bước quan trọng nhằm đáp ứng các mục tiêu quốc gia rộng lớn hơn, khuyến khích sự tự cường và gắn kết khu vực quốc phòng với sáng kiến ​​'Sản xuất tại Ấn Độ' của Chính phủ.

www.Uviet.net