Lực lượng Không quân Hellenic nhận máy bay chiến đấu Rafale đầu tiên theo đơn đặt hàng từ Dassault Aviation

Ngày:22/07/2021  
Không quân Hy Lạp, hay còn được gọi là Lực lượng Không quân Hellenic (HAF), đã nhận được các máy bay chiến đấu Rafale đầu tiên từ Pháp.
máy bay chiến đấu Rafale

Một buổi lễ diễn ra tại Trung tâm thử nghiệm bay hàng không Dassault ở Istres, đánh dấu việc bàn giao chiếc máy bay Rafale đầu tiên trong đơn đặt hàng 18 máy bay chiến đấu của HAF.

Công ty cho biết chiếc máy bay đầu tiên này, cũng như 5 chiếc tiếp theo đến từ Lực lượng Không quân và Vũ trụ Pháp, sẽ đào tạo các phi công và kỹ thuật viên HAF tại Pháp trước khi triển khai tới Căn cứ Không quân TANAGRA.

Một nhóm phi công HAF đầu tiên, đã được Không quân và Vũ trụ Pháp đào tạo trong vài tháng, và 50 kỹ thuật viên HAF sẽ gia nhập Trung tâm Đào tạo Chuyển đổi Hàng không Dassault (CTC) ở Mérignac, Pháp để tiếp tục đào tạo.

Rafale sẽ cung cấp cho HAF một máy bay chiến đấu đa năng thế hệ mới nhất, cho phép Cộng hòa Hellenic đảm bảo lập trường địa chiến lược của mình trong chủ quyền hoàn toàn. Việc bàn giao chiếc Rafale đầu tiên là một minh chứng rõ ràng cho thấy quyết tâm của Pháp trong việc đáp ứng kỳ vọng của chính phủ Cộng hòa Hellenic và tham gia tích cực vào chủ quyền của đất nước.

Nó cũng thể hiện chất lượng hợp tác xuất sắc của Dassault Aviation với Lực lượng Không quân Hellenic, qua hơn 45 năm quan hệ đối tác bền chặt và không gián đoạn.

“Tiếp sau Mirage F1 năm 1974, Mirage 2000 năm 1985 và Mirage 2000-5 năm 2000, Rafale giờ đây tự hào bay với màu áo của Lực lượng Không quân Hellenic. Các máy bay Rafale là một Game Changer (kẻ làm thay đổi cuộc chơi) Chiến lược cho HAF. Nó sẽ đóng một vai trò tích cực bằng cách đảm bảo sự lãnh đạo của Hy Lạp như một cường quốc khu vực lớn. Tôi muốn tái khẳng định cam kết hoàn toàn của chúng tôi đối với sự thành công của Rafale ở Hy Lạp, ”Eric Trappier, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Dassault Aviation cho biết.