Lực lượng đặc biệt Mỹ đánh giá khả năng tấn công của máy bay Coyote

Ngày:26/07/2021  
Nhà thầu tư nhân Sierra Nevada Corporation (SNC) thông báo rằng họ đã trình diễn khả năng tấn công đa năng của máy bay MC-145B Coyote tại Căn cứ Không quân Eglin, Florida trong khuôn khổ chương trình Đồng hồ vũ trang của Bộ Chỉ huy Tác chiến Đặc biệt (USSOCOM). SNC hợp tác với PZL Mielec, một Công ty Lockheed Martin cho chương trình.

MC-145B Coyote là máy bay tấn công hạng nhẹ có người lái được thiết kế để hỗ trợ các lực lượng hoạt động đặc biệt của Mỹ trong môi trường cho phép.

Theo ghi nhận của công ty, máy bay mới là phiên bản cải tiến và sửa đổi đáng kể của máy bay phản lực cánh quạt hai động cơ cất và hạ cánh ngắn M28, một máy bay tiện ích hiện đang hoạt động ở một số môi trường khắc nghiệt nhất trên toàn cầu bao gồm sa mạc Jordan. , cái lạnh khắc nghiệt của Estonia, và những khu rừng cận nhiệt đới của Kenya.

Cánh cao, động cơ mạnh mẽ và bánh xe ba bánh cố định chắc chắn của máy bay là lý tưởng cho các hoạt động an toàn và đáng tin cậy trong môi trường khắc nghiệt được dự đoán cho nhiệm vụ Armed Overwatch.


Hệ thống vũ khí MC-145B sử dụng nhiều sửa đổi về khung máy bay bao gồm giá treo vũ khí trên cánh, thang máy cảm biến có thể thu vào, thùng nhiên liệu bổ sung và bệ phóng vũ khí bên trong để phù hợp với công nghệ hệ thống vũ khí và cảm biến hiện đại.

Một buồng lái kỹ thuật số mới cung cấp dữ liệu chuyến bay và nhiệm vụ cho phi công đồng thời tự hào về khả năng đào tạo và hậu cần tương đồng với máy bay giám sát U-28A Draco (Pilatus PC-12).

MC-145B có cả cabin và dốc chở hàng phía sau có thể vận hành theo kiểu C-130. Máy bay nhanh chóng tái cấu hình các vai trò thả dù, nhảy dù và sơ tán thương vong trong khi hỗ trợ việc tự triển khai và tiếp tế cho các địa điểm hoạt động tiền tuyến mà không cần phụ thuộc vào các phương tiện không vận chiến lược.
Robert Horky, phó chủ tịch cấp cao của Sáng kiến ​​chiến lược cho Tình báo, Giám sát và Trinh sát của SNC cho biết: “Chúng tôi đã tiếp cận nền tảng Overwatch có vũ trang từ một hướng khác, bao gồm các yêu cầu về độ bền, hoạt động khắc khổ và tải trọng vũ khí (ISR), Khu vực kinh doanh Hàng không và An ninh (IAS). “Cấu hình độc đáo của MC-145B Coyote mang lại tính linh hoạt trong việc sử dụng cảm biến và vũ khí để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng phát triển của SOCOM.”
Mô hình bay và khí động học ban đầu được thực hiện tại SNC minh họa tính khả thi để triển khai các loại vũ khí cỡ lớn, được xếp chồng lên nhau, bao gồm cả Tên lửa Phòng không đến Bề mặt (JASSM), từ cabin của MC-145B. Khả năng này, cùng với việc cung cấp tải trọng / năng lượng cho các cảm biến tầm xa và hệ thống tác chiến điện tử trong tương lai, được đánh dấu như một lộ trình hướng tới sự tham gia trong cả môi trường cho phép truyền thống và chiến đấu tầm gần.

Việc phát triển hệ thống vũ khí MC-145B sau sự hợp tác lâu dài giữa SNC và Lockheed Martin, trước đây đã từng được thấy với nhóm Dịch vụ Hỗ trợ Hậu cần Toàn cầu của Lực lượng Hoạt động Đặc biệt (SOF GLSS) trong các nhiệm vụ của hạm đội AC/MC-130J trên toàn thế giới.

Paul Lemmo, chủ tịch Sikorsky, cho biết: “Động cơ phản lực cánh quạt M28 đã chứng minh được giá trị của nó trong các hoạt động quân sự triển khai trên khắp thế giới, nơi trọng tải, sức bền, khả năng cất cánh và hạ cánh trong thời gian ngắn và các đặc tính xử lý tốc độ thấp đặc biệt quan trọng đối với thành công của sứ mệnh” , Công ty Lockheed Martin. “SNC thấy rõ biến thể MC-145B trong tương lai có thể phát triển như thế nào để tiếp nhận các cảm biến, vũ khí và thiết bị mới có thể đáp ứng các nhu cầu hoạt động đang phát triển”.

Hơn 100 máy bay M28 đã được sản xuất và chuyển giao cho khách hàng trên toàn thế giới ở cả cấu hình thương mại và quân sự.