Leifeld của Đức từ chối cung cấp thiết bị công nghệ cao cho Ukraine

Ngày:22/07/2021  
Công ty Leifeld của Đức, đặt tại Ahlen, đã từ chối cung cấp cho Ukraine các thiết bị công nghệ cao, Giám đốc Phòng thiết kế LUCH cho biết.
Leifeld của Đức từ chối cung cấp thiết bị công nghệ cao cho Ukraine

Oleg Korostelov, giám đốc công ty quốc phòng hàng đầu Ukraine, cho biết trong sự kiện “Ngành công nghiệp quốc phòng” ngày 16/07 rằng Leifeld đã từ chối cung cấp cho Ukraine máy tạo dòng để tạo hình kim loại không chip.
“Khi chúng tôi cần máy ảnh nhiệt, chúng tôi đã được Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ, khi chúng tôi cần máy bay không người lái hiện đại, chúng tôi lại được Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ”, ông Korostelov cũng lưu ý.
Leifeld phát triển, sản xuất và phân phối máy công cụ để tạo hình kim loại không phoi. Công ty là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các công nghệ kéo sợi, tạo dòng, cắt tạo hình, nối tiếp và định hình.

Hơn 200 nhân viên làm việc tại các địa điểm của Leifeld ở Đức, Mỹ, Trung Quốc và thậm chí cả Nga.

Ngoài ra, trước đó vào tháng 6 năm 2021, Ngoại trưởng Đức đã bác bỏ ý tưởng chuyển giao vũ khí cho Ukraine sau khi Tổng thống nước này cho biết ông muốn được Berlin giúp đỡ về mặt quân sự.

Đức, cùng với Pháp, đã dẫn đầu các nỗ lực ngoại giao của phương Tây nhằm giải quyết cuộc xung đột kéo dài giữa Kyiv và phiến quân ly khai do Nga hậu thuẫn ở miền Đông Ukraine.